Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội

Tháng 3, hoa gạo hay còn gọi là hoa mộc miên bung sắc đỏ trên nhiều con phố Thủ đô đến những con đường, cánh đồng làng ở ngoại ô, gợi nhớ ký ức xa xăm của bao người.
Độc đáo Lễ hội hoa Mộc miên tại Hà Giang Rực đỏ hoa gạo tháng 3 giữa trời Hà Nội

Mộc miên rực đỏ trong phố

Hoa gạo là loài hoa gắn bó với tuổi thơ của nhiều người sinh ra từ làng quê. Hoa xuất hiện tại nhiều chùa chiền vùng miền núi trung du và đồng bằng Bắc Bộ. Vào mỗi độ cuối xuân, sắc đỏ hoa gạo luôn làm lòng người bồi hồi xao xuyến. Một phần, sắc đỏ gợi nhắc đến thời thơ ấu và một phần lại báo hiệu một khởi đầu của mùa mới.

Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội
Màu hoa đỏ rực rỡ nhưng lại khơi nỗi nhớ buồn thương man mác

Nhiều người sinh ra nơi thôn quê rồi lập nghiệp nơi phố thị đèn màu, nhưng cứ mỗi độ hoa mộc miên nở rộ lại cảm thấy bồi hồi đến quay quắt nhớ nhung. Nhìn cây gạo bung nụ, người ta nghĩ về những miền quê đã từng trải qua, với con sông, mái đình hay cổng làng. Những bông gạo đỏ lửa cùng các bé gái nô đùa dưới tán lá cũng làm lòng người thở dài cho ấu thơ ngọt ngào không thể quay lại.

Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội
Mộc miên nở đỏ rực trên những con đường quê ở ngoại thành Hà Nội

Tháng 3 - một mùa hoa gạo đỏ cũng về trên hầu khắp những đường phố và làng quê của Thủ đô. Đây cũng thời điểm những thiếu nữ mặc lên người những chiếc áo dài trắng khiết và nhiều loại trang phục truyền thống độc đáo, nhằm lưu lại bản thân những tấm ảnh siêu ấn tượng của mùa hoa gạo.

Dạo bước quanh Hồ Gươm chắc hẳn không ít người sẽ cảm thấy thích thú và bất ngờ khi nhận thấy một cây hoa gạo đại thụ ở phía đông Hồ Gươm. .. Cây hoa gạo trăm năm tuổi bên hồ Gươm được sắp xếp thành một danh sách những cây cổ thụ di sản của hồ Gươm, bên cạnh các gốc bằng lăng và lộc vừng nổi tiếng.

Hà Nội cứ độ tháng 3 và tháng 4 là hoa gạo trổ bông. Nếu có dịp đến Hà Nội vào tháng 3 hoặc tháng 4, bạn hãy đến Hồ Gươm để ngắm vẻ đẹp của thời gian của hoa gạo và đừng quên lưu lại những hình ảnh tuyệt đẹp ở đây.

Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội
Cây gạo cổ thụ nằm ở giữa 2 con phố Tràng Tiền và Trần Khánh Dư, trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là một trong những cây lớn nhất khu vực nội thành Hà Nội.

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam nằm ngay tại khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Nơi đây nổi danh với cây hoa gạo to bậc nhất giữa lòng Thủ đô. Cây cao và có tán lá rộng rất lớn so với những loài cây xung quanh. Vào đầu xuân, hoa gạo rực rỡ cả một góc trời. Cũng vì vậy mà nơi đây trở thành điểm check -in rất được các bạn sinh viên ưa thích.

Ngã 3 Giải Phóng - Phương Mai (Hà Nội) khi xưa đã là một điểm đến quen thuộc của những tín đồ hoa gạo ở Hà Nội. Cứ mỗi độ tháng Ba về, những cánh hoa gạo l đây trở thành một điểm đến thú vị.

Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội
Nắng xuân về ôm màu hoa lửa giữa phố thị phồn hoa

Đến vùng ngoại ô trong trẻo

Chùa Thầy là một quần thể chùa Phật giáo có lịch sử lâu đời tại Hà Nội, nằm dưới chân dải núi đá vôi hình vòng cung, chùa sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vào tháng 3, cây gạo đại thụ ở chùa Thầy đã nở hoa vàng rực rồi soi bóng trên mặt hồ nước xanh lam ngọc. Dưới sắc hoa, khung cảnh nơi chốn chùa chiền linh thiêng cũng trở nên thanh bình.

Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội
Hoa gạo rộ sắc tô điểm cảnh chùa Thầy nên thơ

Đến chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vào những ngày tháng 3, du khách cũng được đắm say với bầu trời hoa gạo rực rỡ. Chặng đường dọc theo dòng suối Yến đến chùa Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa gạo nở rộ đỏ tươi nổi bật giữa phong cảnh thiên nhiên hai bên bờ.

Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội
Suối Yến thêm nét dịu dàng thắm đượm của hoa Mộc Miên

Chùa Trầm nằm tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chùa nằm trên núi hướng về với hoa gạo với khung cảnh mộng mơ hoài niệm. Nơi đây là địa điểm lý tưởng tạo nên những khoảnh khắc nghệ thuật tĩnh lặng đầy chất thơ qua những tấm hình lưu giữ sắc hoa đỏ lửa trong khung cảnh xám mờ của núi đồi ngàn.

Hoa mộc miên rực đỏ trong tiết trời Hà Nội
Cảnh sắc nên thơ nơi vùng quê Bắc Bộ mùa hoa gạo
Minh Anh
Phiên bản di động