Hòa Bình: Siêu thị không phép ngang nhiên hoạt động thách thức pháp luật

Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn đã bất chấp chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, "qua mặt" các cấp chính quyền để xây dựng một siêu thị "khủng" với diện tích hàng trăm m2, tại địa phận thuộc xã Sủ Ngòi, TP.Hòa Bình.
Xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với vành đai 3
hoa binh sieu thi khong phep ngang nhien hoat dong thach thuc phap luat
Siêu thị không phép án ngữ trên hàng trăm mét vuông đất nhưng không bị xử lý.

Cách đây hơn một tháng, ngày 13/12/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh có văn bản chỉ đạo về việc "Chấm dứt chủ trương cho Công ty Cổ phần Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn (Công ty Hoàng Sơn) tiếp nhận quyền sử dụng đất tại khu đất CQ1 – Khu dân cư bắc đường Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình".

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Tài nguyên và môi trường; UBND thành phố Hòa Bình; Công ty Hoàng Sơn thực hiện nội dung trên.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh đã rõ nhưng Công ty Hoàng Sơn phớt lờ, "ngang nhiên" dựng siêu thị bày bán hàng trăm mặt hàng Nội thất cao cấp, chăn ga, gối đệm, thiết bị vệ sinh... biến nơi đây thành tổ hợp mua sắm sầm uất ngay trong lòng TP.Hòa Bình, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường...

hoa binh sieu thi khong phep ngang nhien hoat dong thach thuc phap luat
Công ty Hoàng Sơn bất hợp tác và phớt lờ chỉ đạo vẫn tiếp tục xây dựng siêu thị và đưa vào hoạt động.

Trao đổi về nội dung trên với báo chí, ông Nguyên Huy Luyến, Chủ tịch UBND xã Sủ Ngòi cho biết: "Trong quá trình thực hiện, Công ty Hoàng Sơn đã xây dựng siêu thị, chúng tôi tiến hành lập biên bản yêu cầu Công ty Hoàng Sơn chấm dứt và phải cung cấp đầy đủ các hồ sơ thủ tục thì mới được tiếp tục xây dựng công trình trên. Tuy nhiên công ty này bất hợp tác, tiếp tục xây dựng siêu thị và đưa vào hoạt động".

Trao đổi về sự việc trên với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình khẳng định Công ty Hoàng Sơn làm vậy là hoàn toàn trái quy định, hiện sự việc đã được giao cho chính quyền sở tại xử lý nghiêm, sau đó sẽ báo cáo lên các cấp lãnh đạo".

Được biết, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Sơn là ông Nguyễn Cao Sơn hiện đang là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Hòa Bình. Ông Sơn nguyên là đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình Khóa 13.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Hoàng Sơn là doanh nghiệp lớn hàng đầu, chuyên thực hiện các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Hòa Bình nhưng qua sự việc trên cho thấy, Công ty Hoàng Sơn đã phớt lờ chỉ đạo của Chủ tịc UBND tỉnh Hòa Bình, "qua mặt" các cấp chính quyền từ xã đến thành phố và các sở ngành liên quan.

Trước tình hình trên, Tuổi trẻ và Pháp luật đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình, TP.Hòa Bình và các sở ngành liên quan cần xử lý nghiêm sai phạm của Công ty Hoàng Sơn theo quy định của pháp luật.

Bỉm Sơn - Hòa Lộc
Phiên bản di động