Hỗ trợ 12 triệu đồng cho mỗi nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỏi thăm, hỗ trợ gia đình các nạn nhân hơn 12 triệu đồng/ trường hợp tử vong để lo hậu sự.    
Tìm thấy thi thể 3 người mất tích trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế Lật thuyền ở Thừa Thiên Huế, nhiều người mất tích Thừa Thiên Huế quyết định cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2/2020 Thừa Thiên Huế: Học sinh trở lại trường, sinh viên tiếp tục nghỉ chống dịch Thừa Thiên Huế: Cấp miễn phí khẩu trang cho 100% học sinh, giáo viên
ho tro 12 trieu dong cho moi nan nhan trong vu lat thuyen o thua thien hue

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế hỏi thăm, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Liên quan đến vụ lật thuyền khiến 3 người chết tại huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong chiều 15/2 đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Tại các gia đình đến thăm, ông Phương đã gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát đồng thời trao số tiền hỗ trợ hơn 12 triệu đồng/nạn nhân cho mỗi gia đình và mong các hộ gia đình sớm lấy lại tinh thần để ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Nam Đông tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong quá trình tổ chức tang lễ.

Cơ quan chức năng Thiên Huế thông tin thêm, nguyên nhân ban đầu được cơ quan công an xác nhận đây là vụ tai nạn giao thông đường thủy do chìm thuyền, các nạn nhân tử vong vì đuối nước.

ho tro 12 trieu dong cho moi nan nhan trong vu lat thuyen o thua thien hue

Hiện trường nơi xảy ra vụ lật thuyền khiến 3 người chết

Khoảng 7h30 sáng 15/2, chiếc thuyền nhôm chở 12 người dân ở Hương Phú qua sông La Ma (thượng nguồn sông Tả Trạch, xã Hương Phú, huyện Nam Đông) để đi làm rừng.

Khi đến đoạn giữa sông, chiếc thuyền bất ngờ chìm. Có 9 người trên thuyền may mắn tự bơi được vào bờ, còn 3 người mất tích. 9/12 người sống sót được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Nam Đông và hiện tinh thần, sức khoẻ đã ổn định.

3 nạn nhân gồm cặp vợ chồng là ông Lê H (52 tuổi) và bà Huỳnh Thị L (48 tuổi, trú thôn Phú Mậu, xã Hương Phú, huyện Nam Đông), thi thể của hai người được tìm thấy cách không xa nơi xảy ra vụ việc vào khoảng 13h chiều 15/2. Đến khoảng 16h30, anh Trần Đình M (28 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên) cũng được tìm thấy.

Được biết, đôi vợ chồng có 4 người con và đều đi làm thuê ở xa, gia cảnh thuộc diện khó khăn, nhà cửa xuống cấp. Còn nạn nhân Trần Đình M gia cảnh cũng éo le, hai con còn quá nhỏ (sinh năm 2015 và 2018).

Huyện Nam Đông đã làm thủ tục để bàn giao thi thể cho các gia đình nạn nhân lo hậu sự. Chính quyền huyện và các hội, đoàn thể địa phương cũng đã tới động viên, tổ chức quyên góp kinh phí giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm này.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động