Hải Phòng:

Hiểm họa rình rập ngay chân cầu Tam Bạc

Mặc dù ngành chức năng vẫn thường xuyên ra quân tuần tra kiểm soát, lập lại trật tự tại ngã rẽ tại các chân cầu trên địa bàn TP Hải Phòng, nhưng tình trạng lưu thông bất chấp luật tại khu vực chân cầu Tam Bạc vẫn tái diễn thường xuyên. Điều này đã và đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao, bởi đây là những khu vực có khá đông phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm.
Thiên nga trên sông Tam Bạc bị ngất do say nắng Phố đi bộ Tam Bạc chưa thông, người dân đã đến đông chật cứng Dự án Cải tạo, chỉnh trang sông Tam Bạc: Công trình nhiều sai sót

Tại khu vực cầu Tam Bạc bất kể thời điểm nào, hễ không có sự có mặt lực lượng chức năng thì người tham gia giao thông (chủ yếu là phương tiện xe mô tô) vô tư rẽ trái. Điều này thực sự rất nguy hiểm, bởi từ hướng ngược lại có rất nhiều phương tiện lưu thông đổ dốc xuống phía chân cầu. Không những thế, nhiều phương tiện từ trên cầu cũng bất ngờ giảm tốc độ và rẽ ngay vào đường nhỏ bên hông cầu.

0811 dsc03249
Các phương tiện di chuyển xuống cầu bất ngờ chuyển hướng rẽ vào đường nhỏ bên chân cầu

Lý giải cho việc di chuyển theo kiểu tắt này, nhiều người cho rằng, nếu di chuyển đúng luật, người tham gia giao thông muốn lên cầu Tam Bạc phải di chuyển vòng qua vườn hoa Tam Bạc. Đi theo kiểu đó sẽ mất nhiều thời gian (do vườn hoa Tam Bạc cũng khá rộng lớn) nên việc chọn cách đi tắt như thế này là giải pháp ưu tiên hàng đầu của nhiều người.

Tuy nhiên, việc di chuyển theo kiểu tắt này cũng “lợi bất cập hại”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

1009 dsc03257
Người tham gia giao thông đan xen chuyển hướng gây nguy hiểm cho các phương tiện khác

Theo chị Phương (đường Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, nhà sát khu vực chân cầu Tam Bạc): “Có rất nhiều vụ va chạm xảy ra tại chân cầu này, thậm chí tai nạn khá nghiêm trọng. Từ lúc cầu đi vào hoạt động, dân vẫn đi lên cầu theo lối nhỏ cho nhanh. Dù có biển cấm thế nhưng cấm thì cấm, người ta vẫn cứ rẽ, vì tiện và nhanh hơn, chứ vòng qua hướng kia thì xa quá”.

Ông Hồ Văn Long, nhà ngay sát khu vực chân cầu, cho biết: “Việc di chuyển tại đây rất lộn xộn, xe di chuyển từ trên cầu ôm cua qua đường này, rồi xe từ dưới đường nhỏ bên hông đi lên, nếu như tài xế nào qua khúc cua này đi chậm lại thì còn đỡ, còn nhiều tài xế chạy nhanh thì nguy hiểm vô cùng. Vấn đề này chúng tôi cũng đã phản ánh nhiều lần trong cuộc họp tổ dân phố, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp gì để xử lý".

1245 dsc03269
Mặc dù đã có biển báo cấm rẽ trái nhưng người dân vẫn vô tư vi phạm

Bên cạnh việc chờ ngành chức năng bố trí, sắp xếp hợp lý thì hơn ai hết người tham gia giao thông cần nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác chấp hành quy định của pháp luật nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và cũng chính là đảm bảo an toàn sức khoẻ, tính mạng của chính mình và cộng đồng.

(còn nữa...)

Phạm Mạnh
Phiên bản di động