Hãy áp dụng ngay những cách sau để tóc nhanh dài và mọc dày

Ngày càng nhiều chị em và cả cánh đàn ông "đau đầu" khi gặp phải tình trạng tóc rụng, tóc mỏng yếu và lâu dài. Dưới đây là một vài cách đơn giản để giải quyết tình trạng này. Hãy thử áp dụng ngay nhé.
hay ap dung ngay nhung cach sau de toc nhanh dai va moc day

I/ Nguyên nhân tóc rụng, mỏng yếu và lâu dài

Nguyên nhân chủ yếu do cơ địa, chế độ ăn uống cũng như thói quen khiến tóc của bạn không được như ý muốn. Tuy nhiên, đừng buồn vì điều đó, vì có nhiều cách rất đơn giản để bạn có thể khắc phục tình trạng trên ngay ở nhà.

II/ Cách khắc phục.

1. Sử dụng loại dầu thực vật để ủ tóc: Các loại dầu thực vật giúp cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng chân tóc khỏe và phát triển tốt hơn. Ngoài ra, các loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu dừa còn có thành phần kháng khuẩn giúp trị gàu, các vấn đề về da đầu, chăm sóc chân tóc chắc khỏe, giảm gẫy rụng.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: nhỏ vài giọt dầu dừa hoặc dầu oliu ra tay, xoa tay ấm lên rồi mát xa hỗn hợp này lên chân tóc. Quấn khăn ấm và ủ tóc khoảng 20 - 30 phút sau đó gội sạch đầu như bình thường.

- Điều lưu ý khi sử dụng loại dầu làm từ thực vật là tóc nhanh bết dầu, vì vậy, bạn cũng cần chăm sóc tóc kỹ hơn để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả cho tóc.

2. Dưỡng tóc bằng vitamin E: Điều này sẽ giúp tóc thêm chắc khỏe, giảm hư tổn, khô sơ, bảo vệ tóc dưới ánh sáng mặt trời và kích thích tóc mọc.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: Cắt một đầu viên vitamin E, lấy phần dầu bên trong viên dùng massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên chân tóc. Thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần.

3. Mát xa da đầu: Đây là cách đơn giản giúp giúp máu lưu thông tốt hơn, hấp thu chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, kích thích tóc mọc dài và mái tóc chắc khỏe. Việc massage đầu còn giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc.

- Cách làm: Luồn ngón tay vào tóc, xoa bóp ngược từ đỉnh trán ra sau đầu và khi di chuyển có thể ấn nhẹ lên da đầu của bạn để lưu thông máu tốt hơn.

4. Dưỡng tóc bằng trứng và dầu oliu: Các thành phần có trong trứng giúp phục hồi tóc hư tổn, các vitamin, khoáng chất giúp nang tóc chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: Trộn 2 lòng đỏ trứng + 1 thìa dầu oliu, đánh đều hỗn hợp sau đó massage hỗn hợp lên tóc. Ủ tóc khoảng 20 – 30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội đầu.

5. Gội đầu bằng bia: Bia chứa nhiều protein, Vitamin B1 giúp tăng cường sự phát triển của các biểu bì tóc, kích thích tóc nhanh dài và bảo vảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại như: nắng, khói bụi, ô nhiễm…

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: Pha 50ml bia với 20ml sữa tươi không đường massage lên tóc, ủ tóc khoảng 20 phút sau đó gội sạch với nước.

6. Dưỡng tóc bằng cà phê: Dưỡng tóc với cà phê cũng giúp cung cấp các dưỡng chất để kích thích tóc phát triển nhanh và khỏe hơn.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: Pha 2 thìa bột cà phê với dầu gội, rồi gội đầu như bình thường. Hoặc trộn hỗn hợp bả cà phê với dầu nền như dầu dừa, dầu oliu,.. hoặc kem ủ. Bôi hỗn hợp này lên tóc, ủ tóc khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước.

7. Dùng dầu bưởi nguyên chất: Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất không chỉ giúp tóc nhanh dài mà còn giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng hói đầu của cả nam và nữ.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm:

  • Bôi hỗn hợp 5 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất + 5 giọt dầu dừa lên những vùng bị hói nặng massage cho hỗn hợp thấm đều.
  • Cho 6 – 8 giọt tinh dầu bưởi vào 20ml nước xịt trực tiếp lên tóc, xoa bóp nhẹ nhàng giúp tinh dầu thấm sâu, nuôi dưỡng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào dầu gội và dầu xả tạo thành sản phẩm chuyên dùng chống rụng tóc hiệu quả, sử dụng như bình thường còn có thể kích thích mọc tóc.

8. Ủ tóc bằng chuối: Chuối chứa Vitamin C, vitamin B, cùng nhiều dưỡng chất giúp kích thích tóc phát triển nhanh và giảm gãy rụng hiệu quả.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả chuối rồi trộn với 1 thìa dầu oliu, ủ hỗn hợp trên tóc 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

9. Sử dụng hành tây: Kết hợp hành tây và mật ong giúp mái tóc chắc khỏe, dày mượt và mọc nhanh hơn.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: Dùng nước ép hành tây pha với 2 - 3 thìa mật ong và mát xa da đầu, ủ trong 15 phút và xả lại tóc bằng nước sạch.

10. Dùng mayonnaise: Trong mayonnaise chứa nhiều protein và chất béo, giúp dưỡng ẩm, phục hồi tóc hư tổn và kích thích mọc tóc.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: gội đầu sạch bằng nước ấm. Sau đó bôi một lượng mayonnaise vừa đủ lên tóc và massage nhẹ trên da đầu, nên vuốt theo chiều dài của mái tóc. Dùng khăn mềm để ủ tóc, thư giãn trong 20-30 phút rồi xả sạch lại bằng nước.

11. Bổ sung protein: Theo các chuyên gia về da đầu bạn cần nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của mái tóc từ bên trong bằng việc tăng khẩu phần protein trong mỗi bữa ăn với các thực phẩm như cá, đậu, các loại hạt hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

12. Dùng nha đam: Trong nha đam chứa một số enzyme thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Ngoài ra, nó còn có tính kiềm hỗ trợ cân bằng độ pH của da đầu, cung cấp dưỡng chất cho các nang tóc phát triển, giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm: lấy gel của nha đam trộn với mật ong với lượng vừa đủ. Sau khi gội đầu sạch , bạn dùng hỗn hợp này thoa lên tóc, ủ khoảng 20-25 phút để tóc có thời gian hấp thu các dưỡng chất có trong mật ong và nha đam. Thực hiện đều đặn mặt nạ dưỡng tóc này 1 tuần/lần, mái tóc của bạn sẽ phục hồi hư tổn một cách tối đa và trở nên mềm mượt trông thấy. Nhất là những tóc thường xuyên nhuộm, uốn, chẻ ngọn tóc khô xơ…

13. Dùng vitamin B1: Vitamin B1 làm tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp kích thích tóc phát triển khỏe mạnh và mọc nhanh hơn.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

- Cách làm:

  • Ngâm khoảng 5 viên Vitamin B1 với 5ml nước cho rã thuốc, dùng massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc cho B1 thấm đều.
  • Có thể pha hỗn hợp vitamin B1 vào dầu gội đầu để dùng hàng ngày và xả lại với dầu xả.
HOÀI AN
Phiên bản di động