Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024":

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân

Bằng tấm lòng thơm thảo, thế hệ trẻ đã mang đến cho thân nhân liệt sĩ, người già vô gia cư một tình yêu, một mái ấm... tiếp tục lan toả những điều tử tế, hiếu hạnh mùa tri ân báo hiếu.
“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam Cậu học trò nhỏ truyền cảm hứng, lan tỏa điều tử tế

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media) phối hợp thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền hình cả nước.

Để người trẻ lan tỏa lối sống đẹp

Tiếp nối thành công từ năm trước, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành" đã trở thành điểm hẹn thường niên, Ban tổ chức chương trình khẳng định đây là một hoạt động ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu lan để mỗi chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Toàn cảnh buổi Họp báo chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra sáng 8/8, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình nhấn mạnh: "Mùa Vu lan nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành" hứa hẹn là đêm nghệ thuật xúc động, sâu lắng trong không gian trang trọng với những ca khúc, câu chuyện ca ngợi công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ và nhắc nhở về những việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ cháu con".

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình

Đại diện đơn vị chỉ đạo chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức với sự chuyên nghiệp, tinh thần cống hiến và sự chuẩn bị chỉn chu, tỉ mỉ, đặc biệt là cái tâm của những người con hiếu thảo, cái tâm của những người tổ chức đã cùng nhau lan toả được những giá trị tốt đẹp đó.

"Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, mọi người sẽ tiếp tục dành những tâm huyết, sự sáng tạo để tạo ra nhiều hơn nữa những cảm xúc, cùng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để lan tỏa lối sống đẹp, lòng biết ơn của những người trẻ với đấng sinh thành", đồng chí Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ.

Để người trẻ gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá truyền thống
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại họp báo sáng 8/8.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc qua chương trình, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần cùng Đoàn Thanh niên TP Hà Nội làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt trong bối cảnh mở hiện nay, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” đã lan tỏa lối sống đẹp, lối sống biết ơn đến các bạn trẻ và đây là việc làm vô cùng cần thiết.

Tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ

Có mặt tại họp báo, nhóm thanh niên phục chế miễn phí hàng trăm ảnh chân dung liệt sĩ (nhóm Team Lee) và nhóm bạn trẻ chắt chiu từng chút một, mang "mái ấm 0 đồng" cho người vô gia cư ở Hà Nội (nhóm Hà Nội chung tay), đã khiến khán giả vô cùng xúc động khi biết được tấm lòng và trách nhiệm của người trẻ trước những vấn đề của xã hội.

Họ là những "hạt nhân" viết tiếp truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Đâu đó cuộc sống còn những bộn bề, lo toan và mỗi người chỉ cần những hành động nhỏ, suy nghĩ nhỏ thôi cũng sẽ tạo nên sức mạnh, tình đoàn kết và tác dụng to lớn bởi chúng ta chung tay “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Bày tỏ niềm vui, xúc động khi lần đầu tham gia chương trình họp báo, anh Lê Quyết Thắng (33 tuổi, người khởi xướng ý tưởng phục dựng ảnh liệt sĩ của nhóm Team Lee) cho hay: “Buổi họp báo giúp tôi hiểu hơn về công lao trời biển của bậc sinh thành, những người đi trước, nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ cháu con, bằng các thủ pháp sân khấu hiện đại, tôi tin rằng chương trình nghệ thuật chắc chắn sẽ truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu".

Để người trẻ gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá truyền thống
Thành viên của nhóm Hà Nội chung tay và Team Lee chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Tổ chức chương trình

Còn đối với thầy giáo Lê Thanh Hải (24 tuổi, thành viên nhóm "Hà Nội chung tay"): "Được tham dự chương trình họp báo tôi cảm thấy mình may mắn khi còn được hưởng niềm vui gia đình. Qua đây tôi nghĩ nhiều hơn về gia đình mình, về những người mình đang phụng dưỡng".

Cùng quan điểm với Lê Thanh Hải, bạn Lê Minh Sơn (22 tuổi, thành viên nhóm Hà Nội chung tay) nói: "Đạo hiếu dù ở thời điểm nào đều rất quan trọng, đặc biệt đối với người trẻ, bởi lẽ, đây là một đức tính cao đẹp của những người con, người cháu đối với ông bà, cha mẹ mình.

Tôi may mắn khi được sinh ra trong một gia đình đủ đầy, được đón nhận tình yêu thương vô điều kiện của cả cha và mẹ, niềm hạnh phúc đó dạy cho tôi cách để yêu thương cha mẹ mình nhiều hơn mỗi ngày".

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024” hứa hẹn đưa khán giả trở về với những giá trị cốt lõi trong tâm khảm mỗi người, với lòng biết ơn ngập tràn những giá trị tưởng chừng giản đơn mà vô cùng vĩ đại.

Qua đó lan tỏa tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, biết ơn công lao của tiền nhân, khơi dậy khát vọng hòa bình mãnh liệt trong trái tim mỗi người, đặc biệt là những người trẻ để họ vươn lên, cống hiến cho Tổ quốc bằng từng việc làm thiết thực và cụ thể, phù hợp với từng địa phương trong cả nước.

Tại chương trình, các nhà hảo tâm cũng trực tiếp trao đến các em học sinh nghèo, không nơi nương tựa những món quà và học bổng có giá trị nhằm động viên các em vững bước tiến vào tương lai với sự đùm bọc, yêu thương của toàn xã hội.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động