“Hạt giống đỏ” trường Amsterdam

Đỗ Hoàng Quốc Bảo hiện là Phó Bí thư Chi đoàn 12 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Cậu là một học sinh tiêu biểu, là tấm gương thanh niên quận Cầu Giấy, Hà Nội được tuyên dương học tập, làm theo lời Bác.
Anh Trần Đình Huân được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn Chương Mỹ Đồng chí Lê Thanh Nam được điều động làm Phó Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Đồng chí Lê Ngọc Ánh giữ chức Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa

Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đoàn, Quốc Bảo đã khẳng định bản thân, vinh dự trở thành học sinh đầu tiên của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi 18 tuổi.12 năm liền Đỗ Hoàng Quốc Bảo (sinh năm 2004) đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cậu học trò còn giành giải quốc gia nhiều năm liền. Bảo đạt giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm học 2019 – 2020 và giải Nhì năm học 2020 – 2021, cùng nhiều danh hiệu khác...

Từ khi còn là học sinh đầu cấp, Quốc Bảo đã có bảng thành tích đáng nể với các giải thưởng quốc gia, quốc tế, cậu càng nổi tiếng hơn với thành tích học trung bình môn hàng năm đạt từ 9.6 đến 9.8, được nhận “Học bổng danh dự” của trường.

Quốc Bảo
Đỗ Hoàng Quốc Bảo

Bảo luôn cân đối được thời gian dành cho học tập và hoạt động phong trào. Không chỉ học xuất sắc, Quốc Bảo còn làm tốt vai trò Phó Bí thư chi đoàn. Cậu là người được thầy cô rất yên tâm khi giao nhiệm vụ. Những công việc được giao, Quốc Bảo nhanh chóng triển khai một cách hiệu quả. Chàng trai trẻ đã cùng chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo môi trường học hỏi, rèn luyện, gắn bó lẫn nhau cho các bạn đoàn viên.

Cậu còn là trưởng ban chuyên môn của Câu lạc bộ Cờ vua. Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các bạn trẻ đã tổ chức thành công giải thi đấu online giúp đoàn viên, học sinh giao lưu, giải trí, giảm bớt căng thẳng trong mùa dịch.

Điều đặc biệt, cậu học trò rất nhân ái. Quốc Bảo đã dành toàn bộ học bổng Odon Vallet năm học 2019 - 2020 để ủng hộ việc mua khẩu trang và đồ phòng hộ cá nhân cho các y bác sĩ Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương ra tuyến đầu chống dịch. Cuối năm 2021, Quốc Bảo phát động phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” quyên góp được 16.5 triệu đồng.

Cậu học trò được kết nạp vào Đảng khi 18 tuổi
Cậu học trò được kết nạp vào Đảng khi 18 tuổi

Bảo còn dành toàn bộ phần thưởng từ học bổng Odon Vallet năm học 2020-2021 và phần thưởng giải Nhì học sinh quốc gia ủng hộ Trung tâm chăm sóc thương bệnh binh nặng ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam…

Vừa qua, trong chương trình "Tiếp lửa truyền thống - Cầu Giấy anh hùng", Quốc Bảo vinh dự thay mặt thế hệ trẻ quận bày tỏ suy nghĩ. Hòa chung không khí sôi nổi cả nước hướng về những ngày tháng 5 lịch sử, Bảo bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ đi trước, các ông, bà lão thành cách mạng, chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong… đã anh dũng chiến đấu trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại “Vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc và tự do cho mỗi con người ”.

Cậu học trải lòng: “Chiến tranh đã qua đi nhưng người dân Việt Nam không quên những mất mát, nỗi đau còn lại. Mình hiểu rằng khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn. Chính vì vậy, thế hệ trẻ chúng mình cần phải có nhận thức đúng đắn về giữ gìn và bảo vệ tổ quốc, cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà vững mạnh.

Mình luôn luôn khắc ghi trong lòng công ơn của các ông, bà và lấy đó làm động lực để luôn phấn đầu, rèn luyện. Càng thấu hiểu lịch sử, mình thêm biết ơn và trân trọng những giá trị tốt đẹp từ quá khứ, hiểu thêm vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay”.

Chị Lê Thị Thu Trang, UVBTV Thành đoàn Hà Nội, Quận uỷ viên, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy nhận xét: “Thật tự hào vì quận có những bạn trẻ như Quốc Bảo và những tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác. Bảo cũng như các bạn ấy là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa ngát hương, với hàng ngàn thanh thiếu nhi quận cũng đang ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu vươn lên”.

Lê Dung
Phiên bản di động