"Hành trình vùng biên yêu thương” ở A Mú Sung

Xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai rộn ràng hơn khi có đoàn tình nguyện của tuổi trẻ cơ quan Sở Giao thông vận tải Hà Nội đến và tổ chức chương trình "Hành trình vùng biên yêu thương" năm 2019. Những chàng trai, cô gái Thủ đô đã gặp gỡ, tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới thanh thiếu nhi, học sinh địa phương.
"Hành trình vùng biên yêu thương” ở A Mú Sung

Yêu thương, sẻ chia

"Hành trình vùng biên yêu thương" là hoạt động thường niên suốt 3 năm nay của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nhằm chia sẻ với đồng bào vùng cao, vùng biên giới còn nhiều khó khăn.

hanh trinh vung bien yeu thuong o a mu sung
Đoàn "Hành trình vùng biên yêu thương" chụp ảnh cùng các em thiếu nhi, học sinh nghèo.

Dù năm nào cũng tham gia “Hành trình vùng biên yêu thương” nhưng anh Lê Đức Anh, UVBCH Đoàn Thanh niên Sở Giao thông vận tải Hà Nội vẫn luôn cảm thấy hào hứng khi được tận tay mang những tấm quà đến với các em học sinh, đồng bào vùng khó, xa xôi.

Anh Đức Anh cho biết, “Hành trình vùng biên yêu thương” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã bước sang năm thứ 3. Chương trình phát huy tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách”; động viên, giúp đỡ học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, mang lại cho các em niềm tin vào những tấm lòng nhân ái, hành động ý nghĩa trong cộng đồng.

Theo anh Đức Anh, “Hành trình vùng biên yêu thương” đi qua những vùng khó khăn không chỉ mang đến tình cảm ấm áp, sẻ chia với đồng bào mà còn tuyên truyền, giáo dục tư tưởng tới đoàn viên, thanh niên của cơ quan.

“Qua mỗi cuộc hành trình, chúng tôi hiểu thêm đời sống của các chiến sĩ bộ đội nơi biên cương Tổ quốc và người dân, em nhỏ vùng xa. Từ hoạt động này giúp mỗi đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức trẻ sống thân thiện, biết quan tâm, hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng xã hội; tăng cường giao lưu, thêm tinh thần đoàn kết trong đoàn viên, thanh niên của Sở Giao thông vận tải Hà Nội”, anh Đức Anh chia sẻ.

hanh trinh vung bien yeu thuong o a mu sung
Đại diện Ban tổ chức "Hành trình vùng biên yêu thương" trao quà tới thanh niên khó khăn

Thực hiện các hoạt động trong hành trình, Công đoàn ngành - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã trao 5 suất quà, trị giá 5 triệu đồng tới 5 gia đình đoàn viên công đoàn, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai.

“Tiếp sức” bạn nghèo

Tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải Hà Nội trao tặng quà tới 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS và Tiểu học A Mú Sung. Đoàn trao 50 suất quà cho người dân nghèo trong xã; tặng một chiếc máy in Canon và 200m2 thảm trải sàn cho trường Mầm non A Mú Sung, với tổng trị giá các phần quà gần 50 triệu đồng. Số tiền này được quyên góp từ các bạn đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Đoàn cũng đã giao lưu, tặng quà các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng A Mú Sung, tặng quà cho 7 em nhỏ là con nuôi của Đồn biên phòng A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

hanh trinh vung bien yeu thuong o a mu sung
Đại diện Ban tổ chức "Hành trình vùng biên yêu thương" trao quà tại A Mú Sung.

Nhận được quà từ đoàn tình nguyện của tuổi trẻ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cậu bé Vàng A Lực vui lắm. Nhà nghèo, cuộc sống gia đình rất nhiều khó khăn, vì vậy, tuy còn nhỏ nhưng Lực đã phải lên nương, chăn trâu, cắt cỏ, phụ giúp công việc từ trong nhà ra ngoài đồng cùng bố mẹ. Lâu lắm rồi, Vàng A Lực chưa được mua quần áo, đồ dùng học tập mới, em vẫn quen với đôi chân trần khi trời trở lạnh. Nay, được nhận quà của các anh chị từ Thủ đô lên A Mú Sung, cậu bé thích thú vô cùng.

“Đây là lần đầu tiên em được gặp người Thủ đô, lại là các anh chị rất xinh đẹp, trẻ, tốt bụng. Em rất vui và càng vui hơn khi được nhận quà. Tấm lòng yêu thương, tình cảm của các anh chị dành cho em sẽ không bao giờ quên. Em xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ lòng yêu thương của các anh chị thanh niên”, Vàng A Lực bày tò.

Hoạt động tình nguyện "Hành trình vùng biên yêu thương" không chỉ đọng lại sâu sắc trong trái tim Vàng A Lực, các bạn trẻ, học sinh nghèo, cán bộ chiến sĩ biên phòng ở Bát Xát, Lào Cai mà sẽ còn là dấu ấn kỷ niệm đẹp trong lòng từng đoàn viên, thanh niên Sở Giao thông vận tải Hà Nội tham gia chương trình.

Nguồn: https://tuoitrethudo.com.vn/hanh-trinh-vung-bien-yeu-thuong-o-a-mu-sung-d2075322.html

Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động