Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tri ân những người anh hùng

Đến với Hà Giang, tuổi trẻ quận Hoàng Mai (Hà Nội) gửi gắm yêu thương, sẻ chia với những khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số. Hành trình thêm ý nghĩa khi kết nối những người trẻ cùng cống hiến cho cộng đồng.
Tuổi trẻ Hải Dương tổ chức chuỗi hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng Chùm ảnh: Xúc động lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại thị xã Sơn Tây Tỉnh đoàn Hải Dương đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tuổi trẻ quận Hoàng Mai kéo dài trong 3 ngày (22-25/7) tại tỉnh Hà Giang. Trong hành trình, 23 cán bộ Đoàn - Hội - Đội quận Hoàng Mai đã vượt qua hàng trăm cây số đến với địa chỉ đỏ - Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên - Hà Giang nhằm tri ân những người anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Lễ chào cờ thiêng liêng dưới chân Cột cờ quốc gia Lũng Cú
Lễ chào cờ thiêng liêng dưới chân Cột cờ quốc gia Lũng Cú

Hoạt động càng thêm ý nghĩa thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc khi các thành viên trong đoàn làm lễ dâng hương, thắp nén tâm nhang tại hơn 1800 ngôi mộ liệt sĩ. Trong hành trình, đoàn cũng đến viếng thăm địa chỉ đỏ Đài hương 468 tại cao điểm 468, Thanh Thủy, Vị Xuyên. Đây là đền thờ nơi hội tụ và thờ vọng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên vẫn đang nằm lại trên các khe suối, vực sâu, hang đá...

Theo Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang, hành trình tri ân những người anh hùng một lần nữa nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Đoàn tình nguyện trao tặng quà cho học sinh xã Niêm Sơn
Đoàn tình nguyện trao tặng quà cho học sinh xã Niêm Sơn

Rời Vị Xuyên, đoàn tình nguyện đến với xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Cách trung tâm huyện 25km, Niêm Sơn là xã có người dân tộc chiếm đa số, đời sống Nhân dân còn rất nhiều khó khăn. Vì vậy, những món quà được trao tặng đến thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

“Đến với thiếu nhi vùng cao, tuổi trẻ quận Hoàng Mai gửi gắm tình cảm, sự yêu thương, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng trong đó là sự sẻ chia với tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau”, chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết.

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang tặng quà các em nhỏ
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang tặng quà các em nhỏ

Cũng trong hành trình, người trẻ quận Hoàng Mai đến thăm điểm cực Bắc của Tổ quốc, Cột cờ quốc gia Lũng Cú và đồn Biên phòng Lũng Cú. Một lễ chào cờ xúc động đã được tổ chức dưới chân Cột cờ quốc gia Lũng Cú. Những cái bắt tay nồng ấm cũng được thành viên trong đoàn trao gửi đến cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương của Tổ quốc.

Đáp lại tình cảm đó, đại diện Đồn Biên Phòng Lũng Cú đã trao tặng tuổi trẻ Hoàng Mai lá cờ Tổ quốc với diện tích 54m2 thể hiện cho 54 dân tộc Việt Nam mang số hiệu 979, đã được thượng cờ tại cột cờ quốc gia ngày 20/7/2022 và hạ cờ ngày 22/7/2022. Món quà thiêng liêng, ý nghĩa đó đã thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ cùng nhau chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tri ân những người anh hùng
Đây là hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hoàng Mai
Đây là hành trình ý nghĩa của tuổi trẻ Hoàng Mai

Chuyến hành trình tri ân những người anh hùng, “Tôi yêu Tổ quốc tôi” kết thúc để lại nhiều cảm xúc trong mỗi người trẻ tham dự. “Từ hành trình, mỗi người trẻ nhìn về quá khứ hào hùng của dân tộc để hướng tới tương lai, sống có trách nhiệm, nghĩa tình, chung tay bảo vệ, dựng xây Tổ quốc, quê hương ngày càng giàu mạnh”, một thành viên trong đoàn chia sẻ.

Trong hành trình, đoàn công tác của tuổi trẻ Hoàng Mai đã trao tặng 50 phần quà tới thiếu nhi xã Niêm Sơn (Mèo Vạc, Hà Giang) trị giá 25 triệu đồng, 300 bộ quần áo đông, hè và các nhu yếu phẩm khác. Tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Được nhận quà, các em thiếu nhi và gia đình rất vui, đây là sẽ nguồn động viên tinh thần để các em tiếp tục đến trường và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động