Hành trình sôi nổi và đong đầy cảm xúc

Một mùa xuân mới lại bắt đầu đánh dấu một hành trình không mệt mỏi của báo Tuổi trẻ Thủ đô với hàng loạt các hoạt động hướng tới cộng đồng, nhất là đối với các em học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và cả nước.   
Hàng trăm triệu người Trung Quốc bắt đầu hành trình Hành trình làm lại cuộc đời của chàng trai nghiện ma túy Phát triển sâu rộng trong tuổi trẻ Công an Thủ đô

Tiếp sức từ xứ Lạng…

Ngay từ những ngày đầu Xuân 2019, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lên kế hoạch tổ chức chương trình từ thiện “Cùng em đến trường”. Ngày 23/2/2019, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học 1 xã Đình Lập, huyện Đình Lập và huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Với mong muốn, hỗ trợ một phần cho các em thiếu nhi, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 50 suất quà gồm áo phao, khăn ấm, giày đi mưa và dụng cụ học tập trị giá 1 triệu đồng cho 50 em thiếu nhi dân tộc có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt tại trường Tiểu học 1, xã Đình Lập; 50 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Quan.

hanh trinh soi noi va dong day cam xuc
Lãnh đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà trường Tiểu học 1 xã Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Minh Việt – Quang Anh

Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đã bày tỏ sự đồng cảm với những khó khăn của các em học sinh và đặc biệt là các thầy cô giáo đã thầm lặng cống hiến vì những “búp non” của Tổ quốc. Cũng chính vì điều đó, để thắp sáng ước mơ đến trường cho các em.

Xúc động trước những tình cảm cán bộ, phóng viên báo dành cho các em học sinh, cô giáo Lành Thị Hoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học 1 xã Đình Lập đã thay mặt tập thể thầy cô của nhà trường, gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới những tình cảm quý báu của báo Tuổi trẻ Thủ đô. Cô mong muốn trong thời gian tới, các em học sinh tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của báo.

…đến vùng cao Yên Bái

Đầu năm học mới 2019 - 2020, vượt qua hàng trăm cây số đường đồi núi, ngày 3/10/2019, đoàn công tac của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thạch Lương (Văn Chấn, Yên Bái) để góp phần tiếp sức các em tới trường. Món quà nhỏ đầu năm học mới mà đoàn thiện nguyện của báo mang đến tặng thầy cô và các em học sinh là những chiếc xe đạp, khay đựng đồ ăn, quần áo, sách giáo khoa, vở, bút viết và bánh kẹo...

hanh trinh soi noi va dong day cam xuc
Đại diện đoàn công tác Bào Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà các em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thạch Lương (Văn Chấn, Yên Bái). Ảnh: Minh Việt – Quang Anh

Nhận chiếc xe đạp mà đoàn trao tặng, mắt bé Đinh Thị Kiều Chi (lớp 3B trường Tiểu học Thạch Lương) bừng lên rạng rỡ. Kiều Chi bị bệnh tan máu bẩm sinh, mỗi tháng phải về Hà Nội truyền máu một lần nhưng bé học rất giỏi và rất yêu tới lớp.

Kiều Chi cho biết, em thích lớp học vì đến lớp được gặp các bạn, các thầy cô rất vui. Em yêu môn Toán và không muốn nghỉ bất cứ một buổi học nào. Năm nay là năm đầu tiên Kiều Chi được bố mẹ cho đi học bằng xe đạp. Khi được hỏi, "chiếc xe đạp cao như vậy con có đi được không", Kiều Chi gật đầu và bảo con đi được.

Cô Lê Thị Oanh, giáo viên chủ nhiệm cho biết: Nhà Kiều Chi cách trường khoảng 4 - 5 cây số, bố mẹ đều làm ruộng. Em không may mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh nên nhà có bao nhiêu tiền của đều phải dồn vào những đợt đi chữa bệnh cho em. Bố mẹ Kiều Chi còn không dám sinh em bé tiếp vì nghèo, đói và vì không có điều kiện đi sàng lọc bệnh ngay từ đầu. Tuy nhiên, Kiều Chi rất chăm ngoan, học giỏi. Hai năm liên tiếp em đều là học sinh giỏi của trường.

Cô Phu Như Diệp, Hiệu phó trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thạch Lương cho biết: Những món quà này sẽ giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm tới trường đồng thời tạo động lực cho các em phấn đấu vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Mùa giải ấn tượng

Năm 2019 cũng là năm Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội lần thứ VI. Ông Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức giải, cho biết: “Giải đấu năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Số lượng vận động viên tham gia lên tới con số hơn 800. Đây là con số ấn tượng, tăng hơn 100 vận động viên so với năm 2018”.

hanh trinh soi noi va dong day cam xuc
Một trận đấu tại Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội lần thứ VI tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Ảnh: Minh Việt – Quang Anh

Ông Tuấn cho biết thêm, mặc dù đây chỉ là giải phong trào nhưng không hề thua kém các giải đấu chuyên nghiệp ở trong nước. Trong những năm tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục mở rộng đối tượng tham dự.

Chia sẻ niềm vui giành chiến thắng ở nội dung đôi nam nâng cao, vận động viên Đỗ Xuân Hưng đến từ trường THCS Olympic cho biết: “Em rất vui khi khi báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sân chơi bổ ích này. Đây là lần đầu tiên em tham gia và đạt được giải nhất ở nội dung đôi nam nâng cao. Em mong năm sau giải sẽ vẫn tổ chức giải để chúng em được giao lưu nhiều hơn”.

Góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào

Chiều 13/11/2019, báo Tuổi trẻ Thủ đô là tờ báo duy nhất của Hà Nội được đón tiếp đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý báo chí truyền thông nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (CHDCND) đến tham quan, nghiên cứu thực tế tại cơ quan báo. Đoàn gồm 17 người, do đồng chí Thoong Văn Bun Bùa Thoong, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Quốc gia Lào làm trưởng đoàn.

hanh trinh soi noi va dong day cam xuc
Đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý báo chí truyền thông nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào thăm tòa soạn Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Ảnh: Minh Việt – Quang Anh

Chia sẻ tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Quốc gia Lào, Trưởng đoàn cán bộ lãnh đạo, quản lý báo chí nước CHDCND Lào Thoong Văn Bun Bùa Thoong bày tỏ cảm ơn tới báo Tuổi trẻ Thủ đô đã chia sẻ, trao đổi nhiều nội dung, kinh nghiệm hay với đoàn. Qua những nội dung trao đổi, cán bộ trong đoàn có thêm nhiều kinh nghiệm quý trong công tác tuyên truyền. Các nội dung chia sẻ rất đúng và trúng với những nội dung lý thuyết mà các chuyên gia Việt Nam đã trao đổi với đoàn trong thời gian qua.

Một mùa xuân mới lại bắt đầu, cán bộ, phóng viên của báo Tuổi trẻ Thủ đô lại tất bật chuẩn bị cho một hành trình mới - hành trình vì cộng đồng.

Thanh Hà
Phiên bản di động