Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp "Tết làng Việt"

Trải nghiệm chương trình "Tết làng Việt" tại Đường Lâm - Sơn Tây (ngày 20 - 21/1), hàng vạn du khách được sống trong không khí lễ hội cổ truyền đậm chất xứ Đoài.
Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương"
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Chương trình "Tết làng Việt" lần thứ 3 được tổ chức với mục đích xây dựng lại nét văn hóa truyền thống trong sinh hoạt của người dân ở làng cổ nói riêng và đồng bào Bắc Bộ nói chung. Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua việc khơi lại không gian, phong cảnh và nét sinh hoạt truyền thống của dân tộc ta trong mỗi dịp Tết đến xuân về, sẽ góp phần bảo tồn tốt đẹp giá trị văn hóa dân tộc và lan tỏa giá trị đó tới du khách trong và ngoài nước.
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Thị ủy Sơn Tây cho biết: "Thị xã Sơn Tây là thủ phủ của xứ Đoài là nơi hội tụ đậm đặc các nét văn hóa đặc sắc của dân tộc và của vùng Xứ Đoài xưa. Chúng tôi bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương cũng như TP Hà Nội về giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, từ đó đưa văn hóa trở thành tài nguyên và động lực để phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch"
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Tại chương trình "Tết làng Việt" năm 2024, du khách được tham dự các hoạt động gợi lại nét đẹp truyền thống của Tết cổ truyền. Trong khuôn khổ chương trình có nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức Tour trải nghiệm trọn vẹn những nét đẹp truyền thống của Tết Việt với không gian chợ Tết truyền thống; biểu diễn nghệ thuật dân tộc tại sân đình Mông Phụ; tổ chức không gian, gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề của địa phương.
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Nghệ nhân trình diễn sản xuất kẹo lạc thủ công. Trong “Tết làng Việt”, người dân và du khách còn được tìm hiểu về các phong tục truyền thống trong dịp Tết cổ truyền như: Lễ giao thừa, mừng tuổi, thả cá chép... trải nghiệm và tìm hiểu nghề làm tương truyền thống của gia đình ông Hà Hữu Thể; tham quan, trải nghiệm xưởng sản xuất sản phẩm sơn mài và không gian “Nghề làng” của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát; triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về đề tài làng cổ Đường Lâm và các điểm du lịch trên địa bàn thị xã tại khu vực cổng làng Mông Phụ…
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Bạn Mikhail, du học sinh Nga, xin chữ để cầu mong bình an, hạnh phúc trong năm 2024
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức bố trí nhiều điểm check-in để làm hài lòng du khách. Bên cạnh đó, còn có hoạt động tìm hiểu văn hóa ẩm thực đặc sắc của làng cổ Đường Lâm. Chương trình còn giới thiệu về ẩm thực Tết, trưng bày mâm cỗ ngày Tết của người dân Đường Lâm, trải nghiệm gói bánh chưng, gói giò ngày Tết…
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Người dân làng Đường Lâm kinh doanh các sản phẩm nông sản địa phương. Ban tổ chức đánh giá, với khoảng 2 vạn du khách đến với "Tết làng Việt", chương trình là cơ hội để phát triển kinh tế và nâng cao hình ảnh của làng cổ Đường Lâm
Hàng vạn du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp
Bày tỏ sự yêu thích với không khí Tết cổ truyền tại Đường Lâm, Hoa hậu Lương Kỳ Duyên và diễn viên Charlie Win cho rằng, "Tết làng Việt" góp phần đưa hình ảnh của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Vũ Cường
Phiên bản di động