Hàng nghìn thanh niên ưu tú tại Bắc Ninh lên đường nhập ngũ

Trong ngày 16/2, 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022, tiễn 1.875 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.
Tổng Bí thư biểu dương kết quả to lớn của tỉnh Bắc Ninh đạt được sau 25 năm tái lập Bắc Ninh: Phó Chủ tịch tỉnh biểu dương những kết quả Cục QLTT đạt được trong năm 2021 Bắc Ninh: Thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022

Ngày 16/2, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương và nhân dân đã dự hội tòng quân động viên những thanh niên ưu tú của quê hương Bắc Ninh nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Hàng nghìn thanh niên ưu tú tại Bắc Ninh lên đường nhập ngũ
Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Thượng tướng Lê Huy Vịnh tại lễ giao quân huyện Yên Phong

Năm nay, tỉnh Bắc Ninh có 1.875 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu được giao và làm tốt công tác phòng, chống dịch trong quá trình giao nhận quân.

Hàng nghìn thanh niên ưu tú tại Bắc Ninh lên đường nhập ngũ
Các tân binh lên đường nhập ngũ

Cụ thể, thành phố Bắc Ninh có 205 thanh niên ưu tú nhập ngũ (Quân đội 176, Công an 29). Các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn tham gia quân ngũ. Lễ giao nhận quân của thành phố Bắc Ninh diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn và đúng quy định, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hàng nghìn thanh niên ưu tú tại Bắc Ninh lên đường nhập ngũ
Người thân của các tân binh tới tham dự Lễ giao quân năm 2022 của thành phố Bắc Ninh

Huyện Yên Phong được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 227 công dân nhập ngũ vào Quân đội nhân dân, trong đó có 18 công dân trình độ Đại học, Cao đẳng; sức khỏe loại 1 và loại 2 có 123 công dân; 78 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 37 công dân được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Nhập ngũ vào Công an nhân dân có 28 công dân.

Hàng nghìn thanh niên ưu tú tại Bắc Ninh lên đường nhập ngũ
Thứ trưởng Bộ Quốc phong cùng Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh trao tặng hoa cho các tân binh tại huyện Yên Phong (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân).

Huyện Gia Bình có 164 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ (Quân đội: 139, Công an: 25). Trong đó, 41 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 40 tân binh được học cảm tình Đảng, 13 tân binh có trình độ Cao đẳng, Đại học. Các tân binh huyện Gia Bình về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Sư đoàn 3, Quân khu 1; Sư đoàn 325, Quân đoàn 2; Sư đoàn 312, Quân đoàn 1; Lữ đoàn 26; Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hàng nghìn thanh niên ưu tú tại Bắc Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang tặng hoa, động viên tân binh tại huyện Gia Bình

Thành phố Từ Sơn có 224 tân binh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 199 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 25 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân; có 62 tân binh đã học lớp đối tượng Đảng; 173 tân binh viết đơn tình nguyện.

Năm 2022, huyện Tiên Du có 256 tân binh lên đường nhập ngũ (227 công dân vào Quân đội, 29 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân), trong đó có 190 người viết đơn tình nguyện, 49 đoàn viên, thanh niên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 32 tân binh có trình độ Đại học.

Năm nay, huyện Thuận Thành có 292 tân binh nhập ngũ vào Quân đội và Công an nhân dân. Trong đó, có 26 tân binh có trình độ Đại học và Cao đẳng; 38 tân binh đã học lớp đối tượng Đảng.

Huyện Quế Võ có 308 tân binh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 274 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 34 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân; có 68 tân binh có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học; 112 tân binh viết đơn tình nguyện…

Huyện Lương Tài có 171 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 147 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong Quân đội, 24 tân binh thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Các tân binh đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có văn hóa, sức khỏe, bảo đảm tiêu chuẩn tuyển quân theo quy định.

Quang Nhật
Phiên bản di động