Hàng loạt quán internet đóng cửa để phòng chống COVID-19

Ngày 16/3, UBND thành phố Hải Phòng đã có chỉ đạo khẩn cấp tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quan Bar, internet... trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
6 du khách lên Nghĩa Lộ bị cách ly do đi cùng với người nhiễm Covid-19 thứ 54 Yên Bái: Xây bệnh viện dã chiến thu dung bệnh nhân nhiễm virus SARS-COV-2 Nghiện rượu mua cồn sát trùng về uống người đàn ông bị tổn thương não

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quan Bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố buộc phải tạm dừng từ ngày 16/3/2020 cho đến hết tháng 31/3/2020.

hang loat quan internet dong cua de phong chong covid 19
Hàng loạt cửa hàng dịch vụ internet tại Hải Phòng buộc phải tạm dừng hoạt động

Giao Sở Y tế phối hợp với các địa phương thực hiện việc phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở trên, đồng thời yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao phối hợp với Công an thành phố, các địa phương và đơn vị liên quan thông báo tới các cơ sở này và thực hiện kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo của UBND thành phố.

hang loat quan internet dong cua de phong chong covid 19
UBND thành phố Hải Phòng ra văn bản yêu cầu tạm dừng các cơ sở dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mátxa, quán Bar, internet, sân golf; các khu vui chơi giải trí... tới hết tháng 3/2020

Tính đến 21 giờ ngày 16/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 ca mắc, trong đó Hà Nội nhiều nhất với 14 ca. Đến nay tất cả các ca bệnh ghi nhận tại Việt Nam đều được xác minh rõ nguồn gốc, tuy nhiên việc xác định các trường hợp có liên quan còn gặp khó khăn và có thể chưa được triệt để (do người bệnh chưa khai báo hết) nên nguy cơ có thể xuất hiện những ca bệnh mới từ những người này.

Đến ngày 15/3, Việt Nam chưa áp dụng cách ly hành khách nhập cảnh với một số nước. Vì vậy vẫn còn những hành khách từ các quốc gia có dịch nhập cảnh vào Hà Nội chưa qua 14 ngày có nguy cơ nhiễm bệnh. Đây là nguồn lây truyền cao cho cộng đồng trong thời gian tới.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động