Hàng chục học sinh Thái Nguyên nhập viện nghi do uống sữa miễn phí tại trường

Theo chẩn đoán của bác sỹ, các em học sinh có thể bị ngộ độc do uống sữa. Trước đó được biết các em học sinh đã uống sữa miễn phí phát tại trường theo chương trình sữa học đường.
hang chuc hoc sinh thai nguyen nhap vien nghi do uong sua mien phi tai truong

Trưa 15/3, hàng chục học sinh của Trường Tiểu học Nhã Lộng (xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Bình cấp cứu trong tình trạng đau đầu, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Theo chẩn đoán của bác sỹ, các bé có thể bị ngộ độc do uống sữa và có 24 cháu nhập viện.

Các em học sinh Trường Tiểu học Nhã Lộng được cấp cứu tại bệnh viện

Các em học sinh Trường Tiểu học Nhã Lộng được cấp cứu tại bệnh viện

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục vụ ngộ độc.

Được biết, trước đó vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày, tại Trường Tiểu học Nhã Lộng tổ chức phát sữa cho các cháu học sinh trong trường uống với tổng số 705 học sinh. Tuy nhiên, đến khoảng 10h00 cùng ngày, một số học sinh lớp 4C, 4D có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Ngay sau đó, nhà trường đã chuyển học sinh đến Trạm Y tế xã Nhã Lộng để điều trị. Khoảng 11h10 cùng ngày các cháu học sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để điều trị.

Hộp sữa các cháu đã uống tại Trường Tiểu học Nhã Lộng

Hộp sữa các cháu đã uống tại Trường Tiểu học Nhã Lộng

Theo thông tin từ Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thái Nguyên, Trường Tiểu học Nhã Lộng sử dụng sữa đậu nành Fami Kid theo trường trình sữa học đường năm học 2018 – 2019 cho học sinh tiểu học. Chương trình này do Sở giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình triển khai.

Bà Ngô Thị Hồng Luyến – Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Nhã Lộng cho biết: "Toàn bộ những hộp sữa mà các cháu học sinh uống ngày hôm nay nằm trong chương trình sữa học đường được công ty sữa tặng miễn phí 147 hộp trong 10 ngày. Sau 10 ngày nếu phụ huynh thấy chất lượng tốt sẽ đăng ký với nhà trường. Số sữa này được mang đến trường từ ngày 13/3 và bắt đầu triển khai cho các cháu uống từ ngày hôm qua 14/3, đến sáng hôm nay thì xảy ra sự việc này".

Hà An
Phiên bản di động