Hai trung tâm đăng kiểm tại huyện Thanh Trì bắt đầu hoạt động trở lại

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho phép 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01V và 29-06V (huyện Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức hoạt động kiểm định trở lại kể từ ngày 15/2/2023.
Các trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại sau Tết Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị làm thêm giờ, tăng ca kể cả dịp Tết

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ngày 15/2, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01V (ven Quốc lộ 1A cũ, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-06V (Đường 70, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bắt đầu mở cửa, hoạt động lại để phục vụ nhu cầu đăng kiểm xe ô tô trên địa bàn.

Đây là 2 trong số 10 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội bị dừng hoạt động từ tháng 1/2023 để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an để làm rõ vi phạm liên quan đến tiêu cực trong hoạt động dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Hai trung tâm đăng kiểm tại huyện Thanh Trì bắt đầu hoạt động trở lại

Trước đó, ngày 9 và 10/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã khám xét, niêm phong trụ sở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-06V và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-01V để phục vụ công tác điều tra, xác minh các sai phạm trong hoạt động.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc dừng hoạt động của Trung tâm đăng kiểm số 29-01V và 29-06V và một số trung tâm khác đã gây hiện tượng ùn tắc phương tiện khi đi kiểm định, ảnh hưởng tới nhu cầu thiết thực của người dân, doanh nghiệp, gây tổn hại đến nền kinh tế xã hội.

Ngày 7/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tháo gỡ khó khăn trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm 29-01V và 29-06V liên hệ Cơ quan điều tra để tiếp nhận và bàn giao lại mặt bằng, cơ sở vật chất, hồ sơ, tài liệu cho các trung tâm đăng kiểm.

Ngay sau khi nhận bàn giao, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các trung tâm rà soát các trang thiết bị còn thiếu để kịp thời bổ sung theo quy định, đồng thời Cục điều động bổ sung nhân lực cho các trung tâm và đánh giá 2 trung tâm đăng kiểm này đã đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Hai trung tâm đăng kiểm tại huyện Thanh Trì bắt đầu hoạt động trở lại

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu 2 trung tâm trên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, quy trình kiểm định xe cơ giới, nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện kiểm định.

Đồng thời quán triệt tinh thần hỗ trợ, đồng hành vì người dân, doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ách tắc trong công tác đăng kiểm, đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và vận tải hàng hóa, hành khách.

Đối với các trung tâm đăng kiểm khác (bị khám xét, đang dừng hoạt động), Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn cơ quan, đơn vị chủ quản có văn bản gửi đến cơ quan cơ quan công an để làm các thủ tục bàn giao, tiếp nhận lại mặt bằng, cơ sở vật chất và chuẩn bị nhân sự, trang thiết bị để khôi phục lại hoạt động dịch vụ đăng kiểm.

Với việc Trung tâm đăng kiểm 29-01V và Trung tâm 29-06V được khôi phục hoạt động trở lại từ ngày 15/2, trên địa bàn Hà Nội sẽ có 21 trung tâm đăng kiểm hoạt động, đáp ứng nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân.

Thanh Hà
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động