Hải Phòng xét nghiệm nhanh Covid-19 tại cửa ngõ thành phố

Từ 12h ngày 8/7, ngành Y tế Hải Phòng triển khai test nhanh Covid-19 cho những người dân có nhu cầu vào thành phố tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ.
Hải Phòng: Có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 mới được vào thành phố Hải Phòng "tước" phù hiệu 3 phương tiện của nhà xe Đoàn Trung Đức Hải Phòng siết chặt phòng dịch, cấp phiếu đi chợ cho người dân

Từ đầu giờ sáng, lực lượng chức năng khẩn trương dựng nhà bạt, đặt container làm điểm test nhanh tại chốt kiểm soát trên địa bàn các quận, huyện: Hải An, Dương Kinh, An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.

Các chốt kiểm soát ra vào thành phố được tái thiết lập
Các chốt kiểm soát ra vào thành phố tại huyện An Dương (Hải Phòng)

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, phí xét nghiệm theo quy định 230.000 đồng mỗi người một lần, có hiệu lực trong 5 ngày. Thành phố miễn xét nghiệm đối với các xe trong diện chở container, chở xăng dầu và chở công nhân.

"Với các trường hợp trong diện miễn xét nghiệm khi ra vào thành phố (do đã có cam kết xét nghiệm trước đó), doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với nhân viên của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh", ông Nam nói.

Theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố, nhà chờ xét nghiệm phải đảm bảo rộng 50 đến 100 m2, nhà thu phí 15 m2; nhà lấy mẫu 20 m2... Mỗi điểm bố trí 10 bàn và ghế ngồi nhân viên; 300 đến 500 ghế ngồi chờ, quạt thông gió cho người dân.

CSGT kiểm tra công tác phòng dịch trên xe khách
Xe chở khách đường dài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh

Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu xe chở khách đường dài (có đón, trả khách dọc đường) hạn chế số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe, cung cấp đầy đủ thông tin hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người cho đơn vị quản lý, khai thác bến xe khi xe chuẩn bị xuất bến và đến bến...

Theo đó, xe chở khách đường dài chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cung cấp thông tin hành khách để phục vụ truy vết trong công tác phòng, chống dịch.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động