Hải Phòng: Thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo" là sai sự thật

Thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin lan truyền từ nhóm Zalo “Gò Gai Xóm” cho rằng “có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo”. Sáng 27/6/2021, Sở Y tế Hải Phòng và Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp khẳng định thông tin trên là sai sự thật.
Phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Hải PhòngHải Phòng: Ổ dịch liên quan xe khách ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 6 Hải Phòng tái thiết lập Tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn, tổ dân phố

Trước đó, vào tối 25/6 và sáng 26/6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp trong nhóm Zalo "Gò Gai Xóm" cho biết, tại xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) có 40 ca nhiễm Covid-19. Đây là thời điểm, cơ quan chức năng đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho hàng vạn người dân các xã Hòa Bình, Lý Học, Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo) sau khi có 4 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện. Thông tin này khiến dư luận hoang mang.

Hình ảnh thông tin sai sự thật
Hình ảnh thông tin sai sự thật

Tuy nhiên, Sở Y tế Hải Phòng đã khẳng định, đến thời điểm hiện tại (ngày 27/6), huyện Vĩnh Bảo mới có 6 ca nhiễm Covid-19. Sở Y tế đang phối hợp với Công an TP Hải Phòng và Sở Thông tin và Truyền thông làm rõ vụ việc.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, chiều 26/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) thông tin, địa phương ghi nhận thêm ca bệnh mới sau 2 lần xét nghiệm. Như vậy, huyện Vĩnh Bảo đã ghi nhận có 6 ca mắc Covid-19, trong đó 3 ca tại xã Cộng Hiền, 2 ca tại xã Lý Học và một trường hợp tại xã Hòa Bình.

Hải Phòng: Thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo" là sai sự thật
Cơ quan chức năng ngay sau khi phát hiện ca bệnh đã lập các chốt, phong tỏa khu vực thôn, xã liên quan

Qua rà soát truy vết, huyện đã tích cực phối hợp với Sở Y tế xác định có 127 F1 và 464 F2 liên quan và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người này. Tất cả các trường hợp F1, F2 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Huyện Vĩnh Bảo cũng đã đưa 117 trường hợp đi cách ly y tế tập trung, 2.298 trường hợp cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng địa phương đã cung ứng lương thực, thực phẩm cho toàn bộ người dân trong vùng phong tỏa tại thôn Cống Hiến (xã Cộng Hiền), thôn 3 (xã Lý Học) và thôn 2 (xã Hòa Bình).

Phạm Mạnh
Phiên bản di động