Hải Phòng tăng cường lực lượng, kiểm soát 100% người ra vào thành phố

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận huyện, bố trí đủ lượng lượng tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo 100% phương tiện và người ra vào thành phố đều được kiểm soát.
Hải Phòng: Dừng hoạt động các tuyến xe khách từ nơi có dịch Hải Phòng triển khai khử trùng toàn thành phố Hải Phòng lập 6 chốt "chặn" Covid-19 từ cửa ngõ thành phố Hải Phòng chính thức vận hành máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Người ra vào thành phố cần được do thân nhiệt, xác định lịch trình, khai báo y tế với người nước ngoài và người Việt Nam mới từ nước ngoài về.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng còn giao Sở, Ngành, Y tế, GTVT, Công an TP, Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ chỉ huy biên phòng TP phối hợp chặt chẽ, cử đủ lực lượng tham gia với các địa phương để tăng cường kiểm soát tất cả các phương tiện và người ra vào TP Hải Phòng.

Trước đó, TP Hải Phòng quyết định dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ 24 tỉnh thành phố đã có ca dương tính với SARS-CoV-2 đi và đến Hải Phòng đến hết ngày 15/4.Hải Phòng cũng quyết định dừng các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng và ngược lại đến hết ngày 15/4. Hạn chế các chuyến bay từ các địa phương khác đến Hải Phòng và ngược lại.

hai phong tang cuong luc luong kiem soat 100 nguoi ra vao thanh pho
Các bác sĩ đang thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm. Ảnh: Cổng thông tin TP Hải Phòng

Để phòng chống dịch Covid-19, Hải Phòng đã thành lập hơn 2.500 Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố, nòng cốt là lực lượng vũ trang. HĐND thành phố đã họp bất thường để quyết định các cơ chế chính sách cho công tác phòng chống dịch bệnh. Hải Phòng đã có nhiều hình thức hoạt động phong phú, thường xuyên nắm tình hình hàng ngày, đây là bài học kinh nghiệm để đề ra biện pháp xử lý trên tinh thần “4 tại chỗ”.

Tính đến sáng 30/3, Hải Phòng vẫn chưa có trường hợp nhiễm Covid-19 nào. Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú tại hải Phòng là 952 người.

D.Minh
Phiên bản di động