Hải Phòng chỉ tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2021

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Hải Phòng sẽ hoãn các hội nghị, tiếp xúc cuối năm, dừng các hoạt động lễ hội, chỉ bắn pháo hoa tại một điểm ở quận Đồ Sơn.
Hải Phòng: Nam thuyền viên tử vong trong khu cách ly Hải Phòng hỗ trợ tiền Tết 1,4 triệu đồng cho người trong khu cách ly Hải Phòng phong tỏa tạm thời khu nhà trọ tại quận Ngô Quyền

Ngày 2/2, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chủ trì Hội nghị trực tuyến giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng với Ban Thường vụ các Quận ủy, Huyện ủy về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Hải Phòng là một trong số ít tỉnh, thành phố ban hành văn bản để giải quyết tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn nhằm đảm bảo trật tự xã hội, văn minh đô thị và trật tự an toàn thông
TP Hải Phòng dừng các lễ hội, chỉ bắn pháo hoa tại một điểm để phòng dịch Covid-19

Liên quan đến các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Bí thư Thành ủy đề nghị dừng, hoãn các cuộc hội nghị, tiếp xúc cuối năm từ thành phố đến địa phương; dừng thực hiện việc bắn pháo hoa theo kế hoạch (14 điểm) và lựa chọn một điểm để bắn pháo hoa tại quận Đồ Sơn; tạm dừng hoạt động các lễ hội, đình, chùa...

Trước nguy cơ bùng phát dịch ở Hải Phòng, nhất là trong dịp Tết, Ban Thường vụ Thành ủy xác định nâng cấp độ báo động và triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021. Toàn hệ thống chính trị của thành phố tập trung cao cho nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhất là trong những ngày Tết.

Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19
Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Ông Thành đề nghị UBND Thành phố sau hội nghị cần rà soát, cập nhật tình hình và ban hành các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch như về vấn đề: giao thương, cách ly, lễ hội... ở mức độ cao.

Thành phố sẽ định kỳ thực hiện giao ban trực tuyến với các địa phương từ nay đến Tết; các địa phương cũng thực hiện giao ban trực tuyến đến các xã, phường để nắm bắt tình hình, kịp thời tổng hợp số liệu báo cáo thành phố.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động