Hai người Hải Dương đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đều âm tính với virus

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh cho biết hai người Hải Dương đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
Hải Dương: Ba người tiếp xúc với bệnh nhân SARS-CoV-2 đã được cách ly Hải Dương: Học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở nghỉ hết ngày 15/3 Hải Dương: Hội LHPN hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”

Tối 8/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh cho biết hai trong ba người đi cùng chuyến bay VN0054 là chị Nguyễn Ngọc D (sinh năm 1993) ở thị trấn Thanh Hà và chị Trần Thị Thu H (sinh năm 1981) ở khu 8, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cả hai chị này đều ngồi khác khoang với bệnh nhân N.H.N - bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 của Việt Nam.

hai nguoi hai duong di cung chuyen bay voi benh nhan nhiem sars cov 2 deu am tinh voi virus
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT)

Trường hợp còn lại là chị L.T.Q - tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, có nhà bố mẹ đẻ tại xã Thanh Cường (huyện Thanh Hà), từ ngày 28/2 đến nay, chị Q không về nhà bố mẹ mà tự cách ly tại nhà ở số 6 ngõ 162/3, Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Hà Nội) và có sự theo dõi của cơ sở y tế.

Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà và Nam Sách đã tiến hành phun dung dịch sát khuẩn tại nhà và khu vực lân cận. Những trường hợp người tiếp xúc gần với hai trường hợp trên đã được các địa phương lập danh sách, cách ly tại nhà, hướng dẫn biện pháp theo dõi sức khỏe.

Tính đến ngày 7/3, toàn tỉnh Hải Dương có 1.102 trường đi từ vùng dịch về đang được cách ly; trong đó có 262 trường hợp đang được theo dõi tại các cơ sở y tế tập trung, 840 trường hợp được cách ly tại hộ gia đình, nơi cư trú. Tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm 49 trường hợp, có 45 trường hợp cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp đang được cách ly sức khỏe đều bình thường.
Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động