Hai mẹ con người Hải Phòng dương tính COVID-19 khi sang Úc

Ngay khi nhận được thông tin 2 mẹ con người Hải Phòng dương tính với virus SARS-COV-2 sau khi sang Úc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các đối tượng liên quan.
Hải Phòng đề xuất Tiên Lãng là sân bay thứ 2 vùng Thủ đô Hải Phòng: Ba người "thông chốt" kiểm dịch sang Hải Dương hát karaoke Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2021

Tối 10/3, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về 2 ca bệnh Covid-19 từ sân bay Nội Bài sang Úc ngày 28/2.

Hai bệnh nhân quá cảnh tại Singapore trước khi đến điểm cuối là Australia
Hai bệnh nhân quá cảnh tại Singapore trước khi đến điểm cuối là Úc

Chị N.T.L.H (sinh năm 1979) và con là T.H (sinh năm 2003) có địa chỉ thường trú ở 184 Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, ngày 26/2, hai mẹ con chị H lên Hà Nội, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2.

Ngày 28/2, hai người bay từ Hà Nội, quá cảnh tại Singapore, đến Úc vào ngày 1/3.

Ngày 2/3, người con có kết quả xét nghiệm dương tính yếu, người mẹ kết quả âm tính.

Ngày 3/3, người con có kết quả dương tính. Ngày 6/3, người mẹ có kết quả dương tính.

Hiện tại, ngành Y tế Hải Phòng đã khẩn trương khoanh vùng và truy vết người thân sống cùng, người tiếp xúc gần, người liên quan đến các ca bệnh.

Lực lượng chức năng nhanh chóng khoanh vùng, phong tỏa khu vực liên quan tới 2 bệnh nhân
Lực lượng chức năng nhanh chóng khoanh vùng, phong tỏa khu vực liên quan tới 2 bệnh nhân. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Phòng

Tối cùng ngày, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa số nhà 184 và tuyến đường Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh, nơi ở của 2 bệnh nhân trước khi xuất cảnh. Ngôi nhà này cũng là cửa hàng cho thuê bán hoa quả.

Đến 21h ngày 10/3, các quận, huyện đã rà soát phát hiện được 5 trường hợp F1 và 35 trường hợp khác có liên quan đến các ca bệnh. Ngành Y tế đã lấy mẫu gửi xét nghiệm, chuyển 3 trường hợp F1 cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, các trường hợp F1 khác được cách ly tại nhà (vì có thai).

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã thực hiện xét nghiệm ngay các mẫu của các trường hợp F1 nêu trên để có kết quả báo cáo thành phố xử lý theo tình hình diễn biến của dịch, bệnh.

Ngành Y tế Hải Phòng đang khẩn trương điều tra truy vết người thân sống cùng, người tiếp xúc gần, người liên quan đến các ca bệnh. Đề nghị những người tiếp xúc gần với các ca bệnh từ ngày 20/2 đến 28/2/2021 tại Hải Phòng cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để Khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Hoặc liên hệ qua các số điện thoại đường dây nóng Sở Y tế: 0978 789 499, 0902 210 218, 0912 498 366.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động