Hai Giám đốc Sở ở Hải Dương nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất

TTPL - Đó là Giám đốc Sở Công Thương Phạm Thanh Hải và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương Vũ Văn Lương với 6 phiếu tín nhiệm thấp, cùng chiếm tỷ lệ 9,7%.
hai giam doc so o hai duong nhan nhieu phieu tin nhiem thap nhat

Tại Kỳ họp thứ 8 vừa diễn ra, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hải Dương Khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu.

Theo quy định, trường hợp một người đồng thời giữ nhiều chức vụ thì việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện một lần đối với chức vụ cao nhất. Không lấy phiếu tín nhiệm đối với người có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng tính đến ngày khai mạc kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của HĐND.

Theo đó, trong số những người giữ các chức vụ thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm lần này, các Ủy viên Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương gồm: Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an tỉnh; Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Sở Nội vụ; Vũ Hồng Khiêm - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Nguyễn Văn Đoàn - Giám đốc Sở Xây dựng; Nguyễn Cao Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông không thuộc đối tượng lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này do thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng tính đến ngày khai mạc kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh.

Ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương là một trong 2 người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương là một trong 2 người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Chính vì vậy, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Hải Dương đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 25 người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu, gồm 7 người ở khối HĐND, 18 người ở Khối UBND tỉnh.

Theo kết quả được công bố, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh với 55 phiếu (chiếm 90,5%). Trong khi đó, 3 người có số phiếu tín nhiệm cao đứng thứ 2 là bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh với 54 phiếu (chiếm 87,1%); ông Nguyễn Anh Cương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh với 54 phiếu (chiếm 87,1%) và ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng ban Văn hóa Xã hội của HĐND tỉnh với 54 phiếu (chiếm 87,1%).

Đáng chú ý, ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương (Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương) và ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương lại không nằm trong danh sách các đại biểu có nhiều số phiếu tín nhiệm cao nhất, khi lần lượt chỉ có 51 và 50 phiếu tín nhiệm cao.

Ở chiều ngược lại, người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc Sở Công Thương với 6 phiếu (chiếm 9,7%); ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo với 6 phiếu (chiếm 9,7%); có 8 người không có số phiếu tín nhiệm thấp.

Trước đó, cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh Hải Dương đã tiến hành cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với 2 người gồm: ông Phạm Trường Giang - Nguyên Phó giám đốc Công an tỉnh được Bộ Công an điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ; ông Phùng Tuấn Kiệt - Nguyên Giám đốc ngân hàng Agribank Hải Dương được HĐTV Agribank điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Vốn Agribank.

Văn Huy
Phiên bản di động