Hải Dương: Xử lý một tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương xử lý một tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19; Dỡ bỏ phong tỏa Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch.
CLB Thiện nguyện Mulberry Lane chung tay, góp sức cùng Hải Dương đẩy lùi Covid-19 Hội LHPN tỉnh Hải Dương nỗ lực "giải cứu" nông sản Hải Dương sẽ xử lý nghiêm F1 không khai báo

Xử lý một tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Qua công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh trên không gian mạng, Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương phát hiện vào khoảng 11 giờ ngày 20/2 tài khoản Facebook là “Bùi Quân Trung” có đăng tải bình luận với nội dung sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương; Nói xấu, xúc phạm lãnh đạo địa phương, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận, quần chúng Nhân dân. Dòng bình luận trên nhận được 235 lượt bình luận, 19 lượt thích (like).

Công an huyện Thanh Hà xử lý đăng tin FB sai Covid-19
Facebook “Bùi Quân Trung” có đăng tải bình luận với nội dung sai sự thật về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ngay sau khi phát hiện, Công an huyện Thanh Hà đã lập tức xác minh, xác định chủ tài khoản Facebook trên là Bùi Văn Trung, sinh năm 2002, trú thôn Xuân Áng, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà. Theo đó, vào khoảng 11 giờ ngày 20/2, tại nhà ở của mình, Trung đã sử dụng điện thoại cá nhân để truy cập mạng xã hội Facebook. Quá trình làm việc với cơ quan công an, Trung đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Trung đã gỡ bỏ dòng bình luận trên.

Cũng liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh trong lĩnh vực vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 23/2, đã có 28 trường hợp được Chủ tịch UBND xã, thị trấn xử phạt, với tổng số tiền trên 21 triệu đồng. Tính từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến giờ, huyện Thanh Hà đã phạt 51 trường hợp với tổng số tiền 145 triệu đồng.

Để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, huyện trong thời gian sớm nhất, người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, chấp hành nghiêm túc các quy định. Mọi hành vi vi phạm sẽ là nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Dỡ bỏ phong tỏa Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch

Ngày 23/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã đồng ý dỡ bỏ phong tỏa Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch (phường Minh Tân). Ban chỉ đạo yêu cầu công ty hoàn thiện phương án, kịch bản ứng phó với diễn biến xấu hơn của dịch có thể xảy ra trong đơn vị; Giữ nguyên phong tỏa khu xưởng sửa chữa. Yêu cầu 100% cán bộ, công nhân, nhân viên công ty thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế.

công ty xi măng Hoàng Thạch
Công ty xi măng Hoàng Thạch

Ngày 18/2, Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch bị phong tỏa tạm thời do phát hiện 1 ca F0. Ngay sau đó, doanh nghiệp đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.259 cán bộ, nhân viên công ty và 277 người là đối tác của đơn vị. Các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đơn vị cũng yêu cầu gần 1.200 người là cán bộ, công nhân chuyển vào công ty sinh sống, thực hiện đổi giờ ăn, phun khử khuẩn toàn bộ công ty.

Hoàng Duy
Phiên bản di động