Hải Dương sẽ xử lý nghiêm F1 không khai báo

Trường hợp người tiếp xúc gần với F0 (F1) cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Hải Dương: Phạt nặng 3 người tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế

Kế hoạch 6 ngày thần tốc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng tại Hải Dương Sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 trên toàn tỉnh Hải Dương

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra tình trạng một số người dân không chấp hành việc tự giác khai báo khi các cơ quan chức năng thông báo truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19.

Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác truy vết, khoanh vùng và dập dịch của tỉnh.

Khai báo y tế
Ảnh minh họa.

Để tăng cường ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc tự giác khai báo trong truy vết các trường hợp F1 của bệnh nhân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp và các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

Trong vòng 24 giờ kể từ khi cơ quan chức năng ra thông báo truy vết về ca bệnh Covid-19, (F0), thì yêu cầu những người tiếp xúc gần với F0 (là các trường hợp F1) phải tự giác khai báo với cơ quan chức năng. Trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nếu phát hiện che giấu cho người thuộc diện F1 không khai báo y tế thì sẽ xem xét kỷ luật theo quy định.

Cũng trong ngày 23/2, Tiểu ban an ninh trật tự - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã quyết định thành lập 3 chốt liên ngành cấp tỉnh tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Kim Thành.

Theo đó, bố trí một chốt tại khu công nghiệp Lai Vu và hai chốt tại khu công nghiệp Phú Thái kể từ ngày 24/2/2021 để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Các chốt có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào khu công nghiệp để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Trong ngày 23/2, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 8 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có 3 ca mắc mới tại ổ dịch xã Kim Liên huyện Kim Thành (BN2393 đến 2395); 3 ca mắc tại thành phố Hải Dương, 1 ca tại Kinh Môn và 1 ca tại Chí Linh. Tất cả các trường hợp đều là F1, đã được cách ly tập trung trước đó.

Tổng số ca mắc cộng dồn trên địa bàn tỉnh là 625 trường hợp. Đã có 208 trường hợp được điều trị khỏi và ra viện.

Hoàng Duy
Phiên bản di động