Hải Dương: Vải thiều chính vụ chín muộn

Dự kiến, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) chính vụ năm nay thu hoạch vào giữa tháng 6, muộn gần 10 ngày so với những năm trước.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu Hải Dương: Tưng bừng lễ mở vườn hái vải xuất khẩu Hải Dương: Tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều năm 2022

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Hà (Hải Dương), vải thiều chính vụ năm nay cho thu hoạch vào khoảng ngày 15/6, muộn gần 10 ngày so với những năm trước.

Nguyên nhân khi vải chuẩn bị ra hoa gặp thời tiết lạnh kéo dài nên bị kìm hãm sự phát triển. Việc vải thiều chính vụ cho thu hoạch muộn giúp nông dân không phải vội vàng trong mùa vụ. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để vải thiều sớm tiêu thụ tốt với giá cao từ 30.000 - 35.000 đồng/kg (loại đẹp) tại vườn.

Hải Dương: Vải thiều chính vụ chín muộn
Quả vải thiều Thanh Hà, đặc sản của tỉnh Hải Dương năm nay có mẫu mã, chất lượng tốt hơn những năm trước.

Năm nay, sản lượng vải thiều Thanh Hà đạt khoảng 44.000 tấn (trong đó có khoảng 29.000 tấn vải thiều sớm, 15.000 tấn vải thiều chính vụ).

Ttỉnh Hải Dương hiện có 8.900ha vải. Trong đó, Thanh Hà 3.250ha, thành phố Chí Linh 3.400ha, các huyện, thành phố, thị xã còn lại 2.250ha. Trong đó có 598ha diện tích vải sản xuất an toàn với sản lượng dự kiến 6.000 tấn… Đánh giá ban đầu cho thấy quả vải thiều Thanh Hà, đặc sản của tỉnh Hải Dương năm nay có mẫu mã, chất lượng tốt hơn những năm trước.

Những năm qua, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương nói chung đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong tiêu thụ.

Sản phẩm vải thiều Thanh Hà đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore...

PV
Phiên bản di động