Hải Dương: UBND tỉnh yêu cầu dừng ngay tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu tạm dừng ngay tất các hoạt vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa, thể thao.
Hải Dương: Khởi tố 5 bị can vụ hành hung bác sĩ ở Bình Giang Hải Dương: 7 cơ sở giáo dục khối THPT nghỉ đến hết ngày 28/3 59 trường hợp F1 ở thôn Tiêu Sơn, Hải Dương đều âm tính

Để chủ động ứng phó kịp thời với những diễn biến khó lường, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa có Công văn số 884/UBND-VP ngày 24/3/2020 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

hai duong ubnd tinh yeu cau dung ngay tat ca cac hoat dong van hoa the thao
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm dừng ngay tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa, thể thao.

Công văn nêu rõ, ngày 7/2/2020, UBND tỉnh đã có Công văn số 327/UBND-VP về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh các dịch vụ văn hóa ở một số địa phương chưa thực hiện nghiêm túc.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 327/UBND-VP ngày 7/2/2020 của UBND tỉnh.

Tạm dừng ngay tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa, thể thao, gồm: các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người; hoạt động của các sân golf; các cơ sở luyện tập gym, yoga…; các cơ sở xông hơi, massage; không tổ chức tập trung ăn uống đông người; thực hiện đóng cửa các điểm di tích lịch sử và danh thắng trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 0h00' ngày 25/3/2020 đến khi có thông báo cho phép hoạt động trở lại.

Đồng thời yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo đúng quy định; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế (nếu có), phun thuốc khử khuẩn các điểm kinh doanh dịch vụ trên theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động