Hải Dương: Tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn dạy học qua Internet trên truyền hình đối với các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì dịch bệnh Covid-19.
Hải Dương: 1.701 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai có kết quả xét nghiệm âm tính Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg Hải Dương: Khởi tố đối tượng cướp máy đo thân nhiệt của chốt phòng dịch

Việc tổ chức học trên truyền hình nhằm giúp học sinh được học theo chương trình giáo dục giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng chống Covid-19, giúp các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình đúng kế hoạch thời gian năm học 2019-202.

Đồng thời phát triển năng lực tự học của học sinh và nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình của giáo viên; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức và hỗ trợ học sinh học tập. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học theo hướng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

hai duong to chuc day hoc qua internet tren truyen hinh cho hoc sinh
Ảnh minh họa.

Ngày 13/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn dạy học qua Internet trên truyền hình đối với các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì dịch bệnh Covid-19. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo chậm nhất từ ngày 27/4/2020, các CSGD phải thực hiện dạy bài mới theo kế hoạch của nhà trường theo nội dung đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tinh giản.

Đối với việc dạy học qua Internet, bài học và học liệu được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông theo các quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm sách giáo khoa, bài giảng,tài liệu, học liệu, câu hỏi, bài tập, để tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh gía kết quả học tập của học sinh theo chương trình giáo dục đã được tinh giản.

Các bài học và học liệu phải bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với các đối tượng học sinh theo từng cấp học và được tổ chuyên môn, cơ sở giáo dục phổ thông góp ý trước khi đưa vào sử dụng. Tham khảo các bài giảng trong kho bài giảng s-Learning của Bộ Giáo dục và Đào tạo trên địa chỉ https://elearning.moet.edu.vn hoặc htttp://giaoduc.itrithuc.vn trang học liệu của Đại học Sư phạm Hà Nội http://olm.vn

Đối với việc dạy học trên truyền hình, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hải Dương xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trên truyền hình theo chương trình giáo dục phổ thông và các quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước mắt, xây dựng các chuyên đề để củng cố kiến thức cho học sinh khối 9 và khối 12 phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

Khi học sinh đi học trở lại, các CSGD tổ chức cho học sinh ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thiết đã học qua Internet, trên truyền hình; thực hiện việc kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Đối sánh kết quả kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ và kiểm tra thường xuyên để có giải pháp phù hợp giúp học sinh củng cố, bổ sung kiến thức

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động