Hải Dương tìm người đến các địa bàn liên quan ổ dịch huyện Kim Thành

Những người đã đến địa bàn các thôn Cổ Phục Bắc, Cổ Phục Nam, Lương Xá Bắc, Lương Xá Nam (xã Kim Liên)... từ ngày 1/2/2021 đến nay phải chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế.
Tạm dừng hoạt động vận tải trên địa bàn Hải Phòng Hải Dương: Các F1 trên địa bàn huyện Thanh Hà có kết quả âm tính lần 2 Bắc Ninh: Kiên quyết giữ vững địa bàn, không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng

Đến sáng 25/2, tại ổ dịch huyện Kim Thành đã ghi nhận có tất cả 23 ca mắc. Trong đó, chiều qua có 6 ca mắc được công bố tại ổ dịch này. Đây là những trường hợp trong vùng phong tỏa tại xã Kim Liên.

Công an huyện Kim Thành vừa ban hành thông báo khẩn số 7 đề nghị những người đã đến địa bàn các thôn: Cổ Phục Bắc, Cổ Phục Nam, Lương Xá Bắc, Lương Xá Nam (xã Kim Liên) từ ngày 1/2/2021 đến nay và một số địa điểm cụ thể dưới đây chủ động liên hệ với cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế để được:

1. Cây xăng Kim Lương, xã Kim Liên;

2. Chùa Linh Ứng thôn Cổ Phục, xã Kim Liên;

3. Công ty giầy Bình Dương, xã Kim Liên;

4. Hàng hoa giả ở phía bên trái (từ ngoài vào) cổng chợ Si, xã Kim Liên. Khoảng 14h ngày 6/02;

5. Quán cắt tóc Long ở xã Kim Anh (huyện Kim Thành). Từ 14h đến 15h ngày 7/02;

6. Quán Xihao ở gần cầu Bất Nạo, thị trấn Phú Thái. Từ khoảng 14h30 đến 15h chiều 9/2;

Hải Dương tìm người đến các địa bàn liên quan ổ dịch huyện Kim Thành
Tất cả người dân đều cần thực hiện theo thông điệp 5k

Đến nay đã có 10/13 tỉnh thành có dịch đợt này không ghi nhận ca mắc mới trong nhiều ngày. 1.804 người đã khỏi COVID-19, nhưng trong số bệnh nhân đang điều trị, 1 người đang ở tình trạng rất nặng.

Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia cho biết trong số bệnh nhân đang điều trị, tình hình các bệnh nhân nặng ở Hải Dương, Quảng Ninh đang tốt lên (trong số này có bệnh nhân 57 tuổi nhập viện rất muộn ở Kinh Môn, Hải Dương, chuyển biến xấu nhanh ngay sau khi vào viện hôm 18-2, nhưng đã được can thiệp tích cực, chạy ECMO ngay).

Bệnh nhân 60 tuổi đang chạy ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương tuy vẫn còn nặng nhưng hi vọng đã tăng lên.

Hiện chỉ còn một bệnh nhân thuộc diện rất nặng, là bệnh nhân 1536, nữ 79 tuổi, từ Mỹ về nước ngày 13/1, có người nhà ở Mỹ mắc COVID-19.

Bệnh nhân vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng ngày 15/1, có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp đã 10 năm, đã được hội chẩn quốc gia 7 lần, đang được ECMO phổi nhân tạo ngày thứ 23.

Đây là trường hợp tiến triển nặng nhanh chóng, nay đã thay quả ECMO thứ hai nhưng phổi vẫn rất xấu, đã dùng đủ thuốc kháng sinh chống vi khuẩn gram âm, gram dương, đa kháng chống nấm nhưng tình trạng vẫn xấu đi, suy đa tạng tặng lên, hiện bệnh nhân suy thận, suy gan, rối loạn đông máu, suy tim, não...

Đinh Linh
Phiên bản di động