Hải Dương: Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Tại điểm tiêm thí điểm hôm nay trường THCS Tân Bình có 183 em đăng ký tiêm. Tỉnh Hải Dương phấn đấu bắt đầu tiêm cho trẻ từ quý II đến hết năm 2022.
Hải Dương: 134.188 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 Hải Dương: Khởi tố vụ án cán bộ xã bị hành hung khi thi hành công vụ Ngăn chặn doanh nghiệp san lấp trái phép, Phó Chủ tịch UBND xã ở Hải Dương bị đánh vỡ hộp sọ

Sáng ngày 19/4, tại trường THCS Tân Bình, thành phố Hải Dương đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi năm 2022. Đây là địa điểm tiêm thí điểm đầu tiên của tỉnh, sau đó tỉnh sẽ triển khai tiêm đồng loạt tại các huyện thị, thành phố ở tỉnh.

undefined
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng kiểm tra công tác tiêm vacine phòng COVID-19 cho trẻ tại trường THCS Tân Bình.

Bà Nguyễn Thị Trung Chính, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết: "Trước khi tiêm cho trẻ, Sở Y tế đã phối hợp với các ban ngành trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động các bậc phụ huynh cùng tham gia động viên trẻ tiêm vaccine".

Đối với cán bộ tham gia tiêm chủng Sở Y tế đã tổ chức tập huấn chuyên môn như tổ chức tiêm chủng, tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vaccine, tiêm chủng an toàn, phòng chống sốc và thống kê báo cáo kết quả sau tiêm.

Các cán bộ y tế cũng được tập huấn về điều tra lập danh sách đối tượng tiêm, dự trù, tiếp nhận, bảo quản, cấp phát vaccine, vật tư tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sàng lọc, tiêm chủng, theo dõi sức khỏe sau tiêm, Sở Y tế cũng quy định các điểm tiêm bố trí nhân lực, số lượng và thành phần của mỗi đội tiêm ở từng bàn tiêm.

Tất cả các cán bộ y tế trong đội tiêm phải được tập huấn và phân công nhiệm vụ rõ ràng trước khi thực hiện tiêm. Với mỗi điểm tiêm vaccine phải chuẩn bị ít nhất 3 hộp thuốc chống phản vệ, đặt ở 3 nơi là bàn tiêm, phòng cấp cứu, phòng theo dõi sau tiêm.

Tại phòng tiêm và phòng theo dõi sau tiêm có chuẩn bị 1 bơm tiêm có chứa dung dịch Adrenalin để trong hộp chống phản vệ. Các điểm tiêm chủng cung cấp cho cha mẹ, người giám hộ ngay sau khi trẻ được tiêm chủng một tờ rơi có ghi rõ phản ứng sau tiêm và 3 số điện thoại của cơ sở tiêm chủng khi cần liên hệ, phản hồi thông tin sức khỏe khi cần.

undefined

Kiểm tra về công tác tiêm vacine phòng COVID cho trẻ tại trường THCS Tân Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan chuyên môn trong công tác chuẩn bị và tổ chức tiêm cho trẻ.

Đồng chí cũng yêu cầu các bác sỹ, nhân viên y tế khi tiêm phải tập trung tinh thần cao nhất, sẵn sàng kịp thời xử lý những sự cố có thể xảy ra.

Trước khi tổ chức tiêm tại Hải Dương, tỉnh cũng đã trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ với nhiều tỉnh đã tiêm cho trẻ. Sau buổi tiêm thí điểm hôm nay, tỉnh sẽ đánh giá rút kinh nghiệm để tiến tới tiêm trên địa bàn toàn tỉnh. Tỉnh cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để công tác tiêm chủng an toàn, đúng kế hoạch.

Tại điểm tiêm thí điểm hôm nay trường THCS Tân Bình có 183 em đăng ký tiêm. Tỉnh Hải Dương phấn đấu bắt đầu tiêm cho trẻ từ quý II đến hết năm 2002, thời gian phụ thuộc vào các đợt phân bổ vaccine của Bộ Y tế. Theo Sở Y tế Hải Dương hiện toàn tỉnh có khoảng 134.188 trong tổng số 237.810 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hoàng Duy
Phiên bản di động