Hải Dương thêm 18 ca nhiễm Covid-19

Bản tin của Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết có thêm 28 ca mắc mới, trong đó 27 ca ở cộng đồng và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Hải Dương lên kế hoạch cung ứng hàng hoá Tết và ứng phó Covid-19

Hải Dương: Cách ly một thôn ở Nam Sách và khoanh vùng tạm thời một đoạn phố Ngô Quyền Hải Dương triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3

Theo đó, tổng số ca mắc mới ở Hải Dương là 18 ca; trong đó Nam Sách 8 ca liên quan đến đám cưới thôn Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách; 8 ca dương tính ở Kinh Môn; 2 ca dương tính tại Chí Linh; các trường hợp trên đều là F1 và đã được cách ly y tế tại nơi các ly tập trung.…

Đại học kỹ thuạt y tế Hải Dương
Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương.

Bên cạnh đó là 10 ca mắc mới bao gồm 1 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh và 7 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

TP Hồ Chí Minh ghi nhận 1 ca bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Bệnh nhân nam, 47 tuổi, quốc tịch Mỹ, là chuyên gia.

Bệnh nhân từ Mỹ, quá cảnh Hàn Quốc, sau đó nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/01/2021. Kết quả xét nghiệm ngày 29/01/2021 dương tính với SARS-CoV-2.

TP Hồ Chí Minh ghi nhận 1 ca bệnh, nam, 28 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương và có tiền sử tiếp xúc với BN1612 là trường hợp mắc bệnh trước đó tại ổ dịch của Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Gia Lai ghi nhận 2 ca bệnh, là 2 vợ chồng, có địa chỉ thường trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai và có liên quan dịch tễ đến trường hợp mắc trước đó là BN1612 là trường hợp mắc bệnh trước đó tại ổ dịch của TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Thành phố Hà Nội ghi nhận 2 ca bệnh: 1 bệnh nhân nam, 40 tuổi, có địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1584 và 1 bệnh nhân nam, 34 tuổi, có địa chỉ thường trú tại quận Đông Anh, Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1694.

Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 4 ca bệnh ngày là các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân trước đó tại ổ dịch của Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Liên quan đến một trường hợp nghi mắc Covid-19 tại phố Ngô Quyền (phường Tân Bình, TP Hải Dương, Hải Dương), đã có kết quả âm tính.

Ngày 30/1, CDC Hải Dương đã công bố kết quả xét nghiệm dịch hầu họng của trường hợp D.T.V có hộ khẩu tại An Xá, Quốc Tuấn, Nam Sách, Hải Dương, hiện làm việc tại cửa hàng áo cưới Hanna địa chỉ 221 Ngô Quyền, TP Hải Dương là âm tính

Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương quyết định thành lập 5 chốt liên ngành cấp tỉnh thực hiện nhiệm vụ phong toả, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, kể từ 17h00’ ngày 29/01/2021.

Mỗi chốt gồm các lực lượng của Công an tỉnh; Quân sự; Y tế; Giao thông vận tải; Đoàn Thanh niên tham gia trực chốt, trong đó Công an tỉnh chủ trì, cử cán bộ làm Chốt trưởng để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Các chốt liên ngành cấp tỉnh có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào địa bàn theo Chỉ thị 05/CT/TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid- 19; Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid- 19; các quy định về phong toả phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động