Hải Dương: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ Tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian từ nay đến hết ngày 22/4.
Hải Dương: 26 người liên quan đến thôn Hạ Lôi và Công ty Samsung đều có kết quả âm tính Hải Dương: 18 tháng tù cho đối tượng dí dao vào cổ Chủ tịch phường Hải Dương: 100% số hộ nghèo ở Nam Sách được hỗ trợ lương thực

Trong thời gian 15 ngày (từ 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020), các sở, ban, ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

hai duong tang cuong cong tac phong chong dich benh covid 19
Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 15/4, Hải Dương được xếp vào nhóm có nguy cơ thấp, tuy nhiên Hải Dương tiếp giáp với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ cao và nguy cơ (Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh) nên khả năng bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất lớn.

Do vậy, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ Tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian từ nay đến hết ngày 22/4.

Theo đó, mọi người phải hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác từ 2m trở lên.

Về việc mở các cửa hàng không thiết yếu: Được mở lại các cửa hàng không thiết yếu với điều kiện đảm bảo đầy đủ các qui định về phòng, chống dịch Covid-19. Riêng các quán, cửa hàng ăn, uống: Không bán cho khách ăn, uống tại chỗ.

Về việc vận chuyển bằng các phương tiện công cộng: Cho phép các phương tiện taxi, xe buýt, xe grab hoạt động trở lại trong phạm vi nội tỉnh và phải đảm bảo các qui định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các phương tiện nói trên chỉ được phép chở tối đa 50% số người so với công suất chở của xe. Riêng taxi 4 chỗ, 5 chỗ chỉ được phép chở 01 người trên xe.

Việc tụ tập đông người: Không tụ tập quá 5 người tại nơi công cộng.

Về việc duy trì các chốt kiểm soát: Chỉ củng cố và duy trì các chốt tỉnh lộ, quốc lộ tại các nơi giáp ranh các tỉnh khác.

Các nội dung khác vẫn tiếp tục thực hiện như các văn bản đã chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp và UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo tại văn bản này. Đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động