Hải Dương: Quán bar, karaoke, massage... vẫn tạm dừng hoạt động sau ngày 1/4

Từ 0 giờ ngày 1/4, toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái bình thường mới...các hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, khó kiểm soát, như: Quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game internet tiếp tục tạm dừng cho đến hết ngày 15/4/2021.
Thủ tướng phê chuẩn 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Hải Dương: Bắt giữ hơn 40 nam, nữ đang "bay lắc" trong quán karaoke Kingdom Chống quá tải mùa nắng nóng, điện lực Hải Dương đầu tư hơn 115 tỷ đồng

Căn cứ diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất từ 0 giờ ngày 1/4, toàn tỉnh kết thúc thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chuyển sang trạng thái bình thường mới, tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa tích cực khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyệt đối không lơ là, chủ quan, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

4731-8c2fc1a2ab12574c0e031
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng các kịch bản ứng phó một cách chủ động với dịch bệnh Covid-19 trong mọi tình huống; bảo đảm an toàn về dịch bệnh cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phải được thường xuyên làm tốt, yêu cầu nhân dân thực hiện nghiêm túc 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”, khuyến cáo người dân, cơ quan, doanh nghiệp hạn chế liên hoan, ăn uống, giao lưu...

Đáng nói, Hải Dương sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, khó kiểm soát, như: Quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game internet cho đến hết ngày 15/4/2021.

Trong khi đó, các nhà hàng, quán ăn được phép phục vụ tại chỗ, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; các quán ăn, uống ngoài trời, quán bia hơi phục vụ đông người tạm thời chưa cho phép hoạt động cho đến hết ngày 15/4/2021.

Đối với 3 địa phương là thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh và huyện Kim Thành có thể áp dụng thêm các giải pháp phù hợp với thực tiễn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng và Tổ an toàn Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các Tổ Covid-19 cộng đồng cần giám sát chặt chẽ và báo cáo cho chính quyền địa phương những người nghi ngờ nhập cảnh trái phép, người đi làm ăn xa về, người lạ ở địa phương không khai báo y tế, những người có biểu hiện ho sốt, khó, thở, đau họng…

Đối với các trường hợp F0, F1 cần quản lý chặt chẽ sau khi ra viện, hoặc hết thời gian cách ly tập trung, tiếp tục cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 100% đối tượng có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng.

Hải Dương: Quán bar, karaoke, massage... vẫn tạm dừng hoạt động sau ngày 1/4
Ảnh minh họa.

Từ ngày 1/4, các cấp học trong toàn tỉnh được đi học trở lại, theo đó, các trường học phải thực hiện tự đánh giá theo bộ tiêu chí trường học an toàn phòng, chống Covid-19, nếu đảm bảo mới được tổ chức dạy học.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần có quy định cụ thể về việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh, với yêu cầu phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiếp tục dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, các cuộc thi, giao lưu cấp tỉnh… và lùi thời gian tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 một tuần so với kế hoạch.

Trong các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; định kỳ, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các chuyên gia, người lao động trong các doanh nghiệp để kịp thời phát hiện nguy cơ về dịch bệnh. Công nhân từ các tỉnh khác quay trở lại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh làm việc phải được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính mới cho đi làm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giao cho Công an tỉnh chủ trì, chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị, xã, thành phố quản lý chặt chẽ người lao động nước ngoài trên địa bàn toàn tỉnh; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tất cả các trường hợp nhập cảnh phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và tiếp tục tự cách ly tại doanh nghiệp hoặc tại nơi tạm trú trong 7 ngày và phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi trở lại làm việc.

Hoàng Duy
Phiên bản di động