Hải Dương: Phát hiện 1 tàu khai thác khoáng sản trái phép trên sông Kinh Môn

Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đang hoàn thiện hồ sơ xử lý 1 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép trên sông Kinh Môn.
Công an Hải Dương: Cảnh giác trước dịch vụ chào làm hộ chiếu nhanh của “cò mồi” Hải Dương yêu cầu VIDIFI phải phối hợp để các đơn vị nắm được thời gian, kế hoạch sửa chữa QL5 Hải Dương: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, thành công

Khoảng 19h30’ ngày 9/7, tại khu vực sông Kinh Môn, thuộc địa phận thôn Cam Thượng, xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành, Công an huyện Kim Thành phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện một tàu thuỷ vỏ bê tông không số hiệu đang có hành vi khai thác khoáng sản (đất, cát) dưới lòng sông.

Lực lượng chức năng phát hiện một tàu thuỷ vỏ bê tông không số hiệu đang có hành vi khai thác khoáng sản. Ảnh: Công an Hải Dương.
Lực lượng chức năng phát hiện một tàu thuỷ vỏ bê tông không số hiệu đang có hành vi khai thác khoáng sản. Ảnh: Công an Hải Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện là ông Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1974, trú tại thôn Thắng Yên, xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành không xuất trình được chứng chỉ lái tàu, giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cho phép khai thác khoáng sản cũng như các giấy tờ liên quan đến phương tiện. Tổng lượng khoáng sản trong khoang tàu là 13,76m3.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Kim Thành lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Để bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đê điều trong mùa mưa lũ, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố, thị xã thông báo tới các cá nhân, tổ chức khai thác đất, cát, sỏi lòng sông, bãi sông trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của giấy phép và dừng mọi hoạt động khai thác từ ngày 15/6 - 31/10.
PV
Phiên bản di động