Hải Dương: Nhà hàng được phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 18/9

Quán ăn được phục vụ tại chỗ; trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại...là một trong những nội dung tại văn bản số 3409/UBND-VP về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Hải Dương: Từ 0 giờ ngày 22/6, nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ

Doanh nghiệp Xuân Trường "rót" gần 10.000 tỷ đồng vào khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long Hải Dương: Đột kích sới bạc liên tỉnh, bắt 10 đối tượng, giữ hơn 720 triệu đồng

Tối 16/9, đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã ký văn bản số 3409/UBND-VP về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 18/9, các vườn hoa, công viên... được phép mở cửa nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 mét.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày. Các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5 - 9 giờ sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Hải Dương: Nhà hàng được phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 18/9
Ảnh minh họa.

Các hoạt động thể thao ngoài trời, riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được các cấp có thẩm quyền cho phép. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng, bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch.

Các sự kiện chính trị xã hội tập trung đông người khác phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Trẻ mầm non và học sinh từ cấp tiểu học trở lên được đi học trở lại từ ngày 20/9 nếu các trường học đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Giao Sở Giáo dục & Đào tạo có văn bản hướng dẫn riêng cho các cơ sở giáo dục đào tạo triển khai thực hiện.

Đối với các nội dung khác không đề cập trong văn bản này tiếp tục thực hiện theo các văn bản chỉ đạo trước đây của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. Các lĩnh vực được hoạt động trở lại chỉ khi đã thực hiện nghiêm qui định “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các quy định trên và nhu cầu thực tế tại địa phương, có thể bổ sung một số qui định phù hợp, bảo đảm nhu cầu thiết yếu của địa phương và công tác phòng, chống dịch; đồng thời phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về quyết định của mình; kiên quyết dừng ngay hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định trên.

Phiên bản di động