Hải Dương: Kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương tiến hành kểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các trường THPT ở TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, các huyện Thanh Miện, Nam Sách, Kim Thành, Ninh Giang.
Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Công an tỉnh Hải Dương 1.000 sinh viên tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh tham gia chống dịch Rầm rộ rao bán những lô đất trên giấy tại dự án Green Park Kim Đính

Ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các trường THPT ở TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, các huyện Thanh Miện, Nam Sách, Kim Thành, Ninh Giang.

thi tốt nghiệp
Ảnh minh họa.

Qua kiểm tra cho thấy các trường đã chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các phần việc, nhất là chuẩn bị về cơ sở vật chất, lực lượng, trang thiết bị, vật tư để tổ chức kỳ thi trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Công tác phổ biến, tập huấn quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh đã và đang được các đơn vị thực hiện theo đúng hướng dẫn, bảo đảm yêu cầu.

Các trường đã hoàn thành việc ôn tập, kiểm tra, đánh giá xếp loại và hoàn thiện hồ sơ thi tốt nghiệp cho thí sinh. Tất cả các thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp đều đủ điều kiện tham gia kỳ thi (diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7).

Ngày 30/6, các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức kiểm tra tại các trường THPT ở TP Hải Dương và các huyện còn lại.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra in sao đề thi và coi thi cho 146 cán bộ thuộc sở, Thanh tra tỉnh và các trường THPT trong tỉnh.

Toàn tỉnh Hải Dương có hơn 22.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tăng gần 2.300 thí sinh so với năm 2020.

Các điểm thi được chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và khẩu trang. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi được xét nghiệm Covid-19 trước khi thực hiện nhiệm vụ 1 ngày.

Tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo y tế trước khi tham dự kỳ thi. Các đơn vị lập danh sách thí sinh thuộc diện F0, F1, F2, F3. Các thí sinh ngay sát ngày thi có biểu hiện ho, sốt hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, báo cáo Sở GDĐT để có phương án tổ chức thi phù hợp. Đến thời điểm này, toàn tỉnh không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2.

Hoàng Duy
Phiên bản di động