Hải Dương: Học sinh từ cấp mầm non đến THCS nghỉ học cho đến khi có thông báo mới

UBND tỉnh Hải Dương cho phép học sinh từ cấp mầm non đến trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới, học sinh trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh đi học bình thường.
Hải Dương chưa phát hiện trường hợp nào đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34 Hải Dương: Hàng ngàn người hết thời gian cách ly và có sức khỏe ổn định Cách ly người đàn ông sau khi đi chơi ở Hà Nội, ăn giỗ tại Hải Dương rồi về Gia Lai

Sau khi xem xét Tờ trình số 265/TTr - SGDĐT ngày 13/3/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc xin ý kiến cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân tỉnh đã đồng ý.

Theo đó, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học từ ngày 16/3/2020 cho đến khi có thông báo mới; học sinh trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh đi học bình thường.

hai duong hoc sinh tu cap mam non den thcs nghi hoc cho den khi co thong bao moi
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT)

Đồng thời giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo , hướng dẫn các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học theo Công văn số 696/BGDĐT-GDTC ngày 4/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc tiếp cận thông tin chính thống của các cơ quan chức năng; không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ cuối tháng 1 đến ngày 11/3, trong tỉnh ghi nhận 3.317 người cách ly tại nhà và nơi lưu trú, trong đó 2.471 người đã hết thời gian theo dõi, cách ly 14 ngày và không có biểu hiện mắc bệnh; 221 người cách ly tập trung tại các cơ sở y tế, trong đó 33 người đã hết 14 ngày và trở về địa phương.

Toàn tỉnh đã lấy 56 mẫu xét nghiệm của những người nghi ngờ nhiễm bệnh và đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động