Hải Dương: Hàng ngàn người hết thời gian cách ly và có sức khỏe ổn định

Đến ngày 11/3, Hải Dương đã có 2.471 người đã hết thời gian theo dõi, cách ly 14 ngày và đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh.
Cách ly người đàn ông sau khi đi chơi ở Hà Nội, ăn giỗ tại Hải Dương rồi về Gia Lai Hải Dương: 4 người đến lắp đặt nội thất tại nhà số 125 phố Trúc Bạch (Hà Nội) âm tính với Covid-19 Hai người Hải Dương đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đều âm tính với virus

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Dương, từ cuối tháng 1 đến ngày 11/3, Hải Dương đã có 3.317 người cách ly theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú. Trong đó, 2.471 người đã hết thời gian theo dõi, cách ly 14 ngày và đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh.

hai duong hang ngan nguoi het thoi gian cach ly va co suc khoe on dinh
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT)

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng có 254 người cách ly tập trung và 33 người đã hết thời gian cách ly, sức khỏe ổn định và được trở về nơi cư trú. Hiện các trường hợp vẫn đang cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú đều có sức khỏe bình thường.

Từ khi phát hiện dịch Covid-19, Hải Dương đã lấy 56 mẫu xét nghiệm, trong đó 55 mẫu cho kết quả âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả. Đặc biệt, hai người quê Hải Dương đi cùng chuyến bay với chị N.H.N - bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam, đã cho kết quả xét nghiệm âm tính; 4 trường hợp là công nhân đã đến sửa chữa nội thất tại số nhà 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội - Nhà của bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam, cũng cho kết quả âm tính.

Ngày 11/3, trường hợp ông P.N.K, trú tại thành phố Hải Dương đã đi chuyến bay VN163 và ngồi hàng ghế ngay trước 2 hành khách mang quốc tịch Anh (2 trường hợp này đã dương tính với virus SARS-CoV-2), cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính và vẫn tiếp tục được cách ly theo đúng quy định.

Khi nhận được thông tin các trường hợp đi về từ vùng có dịch, các trường hợp có nguy cơ cao, Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ, khử trùng nơi ở, hướng dẫn cách ly đối với những người thân trong gia đình và những người tiếp xúc.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động