Hải Dương đón 27,75 vạn du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 10 - 14/2 (mùng 1 - 5 Tết), một số di tích, danh thắng lớn ở tỉnh Hải Dương đón trên 27,75 vạn lượt du khách tới tham quan, chiêm bái.
Sân ga Hải Dương những ngày cuối năm Hải Dương: Năm 2023, FDI đạt 1.310,5 triệu USD Hải Dương: Hoa, đào, quất tấp nập đường phố, tưng bừng không khí Tết

Cụ thể, khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh) đón hơn 12 vạn lượt khách; đền thờ thầy giáo Chu Văn An, đền Sinh, đền Hoá, đền Cao An Lạc đón khoảng 1,6 vạn lượt du khách.

Hải Dương đón 27,75 vạn du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh) đón hơn 12 vạn lượt khách.

Tại Thị xã Kinh Môn, quần thể An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương đón khoảng 6 vạn lượt khách; khoảng 6.500 lượt du khách đến tham quan khu du lịch đảo Cò tại huyện Thanh Miện.

Theo ông Hà Quang Thành, Trưởng ban Quản lý di tích huyện Cẩm Giàng cho biết, cụm di tích quốc gia đặc biệt đền Xưa - chùa Giám - đền Bia và Văn miếu Mao Điền đã đón 3,5 vạn lượt khách trong 5 ngày nghỉ Tết, tăng khoảng 20% so với năm 2023. Riêng đền Bia đón khoảng 2 vạn lượt khách. Lượng du khách tới Văn miếu Mao Điền cũng tăng cao so với nhiều năm.

Tại huyện Ninh Giang, tính đến hết mùng 5 Tết, các di tích trên địa bàn huyện đón khoảng 4 vạn lượt du khách. Trong đó, các di tích đông nhất là đền Tranh (xã Đồng Tâm), đền thờ Anh hùng dân tộc Khúc Thừa Dụ (xã Kiến Quốc) và chùa Trông (xã Hưng Long).

Hải Dương đón 27,75 vạn du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Tại huyện Ninh Giang, tính đến hết mùng 5 Tết, các di tích trên địa bàn huyện đón khoảng 4 vạn lượt du khách.

Bên cạnh điều kiện thuận lợi về thời tiết, một trong những yếu tố quan trọng thu hút du khách là những nỗ lực trong quản lý, phục vụ du khách, quảng bá và giới thiệu di tích tới đông đảo Nhân dân.

Trước và trong Tết, Ban quản lý các di tích tăng cường cải tạo cảnh quan môi trường; phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm tốt an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn giao thông.

Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã tập trung trang trí lại cảnh quan, làm đẹp khuôn viên di tích, trồng mới nhiều loại hoa, bổ sung các chậu hoa đặc trưng ngày Tết như cúc, trạng nguyên; trang hoàng cờ dây, đèn lồng; bố trí thêm nhiều điểm tiểu cảnh cho nhân dân chụp ảnh, các khu vực viết chữ thư pháp được sắp xếp ở nhiều điểm di tích thuận lợi cho du khách xin chữ đầu năm.

Đặc biệt, năm nay là du khách đến với di tích được phát lộc đầu xuân gồm 1 gói muối may mắn, được tham gia trải nghiệm tự tay mình viết thư pháp; làm những đóa hoa sen, hoa mai, hoa đào từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường; được thưởng thức trà sen Kiếp Bạc, trà cúc Côn Sơn...

Hải Dương đón 27,75 vạn du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Cụm di tích quốc gia đặc biệt đền Xưa - chùa Giám - đền Bia và Văn miếu Mao Điền đã đón 3,5 vạn lượt khách.

Tại Cẩm Giàng, Ban quản lý di tích huyện đã sắp xếp lại các hàng quán, di chuyển các dịch vụ như bốc thuốc, bắt mạch kê đơn, cho chữ đầu năm ra khỏi khu vực trung tâm của di tích; bổ sung trang trí hoa, tiểu cảnh, điểm check-in cho nhân dân và du khách chụp ảnh kỷ niệm.

Ban Quản lý đã kết hợp giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện Cẩm Giàng đến với nhân dân và du khách. Riêng Văn miếu Mao Điền Tết năm nay có điểm độc đáo là tổ chức Lễ dâng hoa thủy tiên và trưng bày hoa thủy tiên. Đây là sự kiện góp phần tô điểm cho bức tranh các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu năm ở huyện Cẩm Giàng.

Hoàng Duy
Phiên bản di động