Hải Dương: Đề xuất hỗ trợ 160.000 đồng/người/tháng đối với trẻ mầm non là con công nhân KCN

Đó là một trong những đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục tại Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII.
Tuổi trẻ Tứ Kỳ (Hải Dương) xung kích, trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19 Hải Dương: Hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/14 chỉ tiêu kế hoạch đề ra Hải Dương: Tăng cường đảm bảo sức khỏe cho người lao động, duy trì chuỗi cung ứng sản xuất

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đề xuất mức hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp, nơi có nhiều lao động là 20 triệu đồng/cơ sở. Các cơ sở này đã được cấp thẩm quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định có từ 30% số trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.

Các cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục; trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp; giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp.

hoc-sinh-mam-non-tieu-hoc-han-hoan-ngay-tro-lai-truong-10
Ảnh minh họa.

Mức hỗ trợ đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp là 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Mức hỗ trợ đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở GDMN dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp là 800.000 đồng/tháng. Số lượng giáo viên trong cơ sở GDMN dân lập, tư thục được hưởng hỗ trợ được tính theo định mức quy định của tỉnh Hải Dương đối với cơ sở GDMN công lập hiện hành.

Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa thuận giữa chủ cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục với giáo viên và không dùng tính đóng hưởng BHXH, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Tổng dự kiến nguồn kinh phí hỗ trợ là hơn 5,7 tỷ đồng. Thời điểm áp dụng chính sách hỗ trợ từ ngày 1/1/2022.

Tại các khu công nghiệp, tỷ lệ công nhân có con nhỏ nhiều, lại thường ở ngoại tỉnh nên rất có nhu cầu gửi trẻ từ độ tuổi từ 6 - 18 tháng, gửi trẻ ngoài giờ hành chính. Họ chủ yếu gửi con ở các cơ sở GDMN dân lập, tư thục. Điều kiện cơ sở vật chất ở các cơ sở GDMN dân lập, tư thục còn nhiều thiếu thốn, phần lớn chưa đạt chuẩn quốc gia.

Hoàng Duy
Phiên bản di động