Hải Dương đã khoanh vùng ổ dịch Nam Sách

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, huyện Nam Sách đã khoanh vùng được các nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19; Hàng nghìn mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2
Hải Dương: Thêm 7 trường hợp ở Nam Sách dương tính với SARS-CoV-2 Hải Dương: "Nội bất xuất, ngoại bất nhập" tại Huyện Nam Sách Hải Dương: Ghi nhận một ca mắc Covid-19 mới sau 47 ngày "yên ổn"

Đã khoanh vùng ổ dịch Nam Sách

Ngày 2/8, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Nam Sách. Cùng dự có đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.

đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nam Sách
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nam Sách.

Theo báo cáo nhanh của BCĐ phòng chống dịch Covid 19 huyện Nam Sách, tính đến 7h ngày 2/8, trên địa bàn huyện có 23 ca mắc Covid -19; tổng số F1 trên địa bàn là 397 trường hợp, số ca F2 là 3.485 trường hợp và F3 là trên 4.500 trường hợp; tổng số người đang thực hiện cách ly tập trung tại 7 khu cách ly tập trung của huyện là 536.

BCĐ phòng, chống dịch huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân dân khu Gia Binh, khu Nguyễn Quốc Trị, thị trấn Nam Sách và thôn Tân Thắng, xã Thái Tân với tổng số là 32.632 mẫu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản khẳng định, huyện Nam Sách đã khoanh vùng được các nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - đồng chí Lưu Văn Bản khẳng định, huyện Nam Sách đã khoanh vùng được các nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản cho biết: Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, Tổ công tác tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã về làm việc ngay với huyện Nam Sách. Đến nay có thể khẳng định, ổ dịch ở Nam Sách đã được khoanh vùng, kiểm soát chặt chẽ, điều tra, truy vết, rà soát tất các các trường hợp có nguy cơ.

Tổ công tác cùng Ban Chỉ đạo huyện đã ngay lập tức tiến hành khoanh vùng, phong tỏa toàn bộ thôn Tân Thắng, xã Thái Tân; Khu vực chợ Hóp (xã Nam Hồng); khu Gia Binh (thị trấn Nam Sách); Trung tâm Y tế huyện, Phòng khám Phúc An, khu Nhân Hưng và toàn bộ xã Thái Tân và thị trấn Nam Sách. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 được quản lý chặt chẽ tại địa phương. Bên cạnh đó, huyện cũng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 446 trường hợp từ tỉnh ngoài về địa phương và đã cho kết quả âm tính.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng ghi nhận và đánh giá cao công tác chống dịch của huyện Nam Sách với sự vào cuộc nhanh chóng, tích cực của cả hệ thống chính trị. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần quan tâm tới 7 khu cách ly tập trung, việc xử lý vệ sinh môi trường tránh trường hợp lây nhiễm chéo, cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong khu cách ly.

Huyện Nam Sách tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, rà soát các trường hợp F1, F2, sàng lọc tất cả người ra vào trên địa bàn huyện; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại các thôn, xã đặc biệt là các Tổ Covid cộng đồng để sớm phát hiện các trường hợp ho sốt, ngăn chặn mầm bệnh lây lan.

Hàng nghìn mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Sáng 2/8, đại diện Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) cho biết toàn bộ mẫu xét nghiệm lần 2 của cán bộ, công nhân, lao động ở nhà máy số 4 đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam
Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam trong khu công nghiệp Đại An.

Trước đó, ngày 1/8, doanh nghiệp này đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho cán bộ, công nhân, lao động làm việc tại nhà máy số 4, nơi có ca mắc Covid-19 và một số người ở nhà máy số 1, 2 chưa được xét nghiệm trước đó, với tổng số 2.274 mẫu.

Hiện nhà máy số 4 vẫn tiếp tục dừng hoạt động. Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nhà máy số 4 đến khi bảo đảm đủ các điều kiện và cấp trên cho phép hoạt động trở lại. Các nhà máy khác vẫn hoạt động bình thường.

Hoàng Duy
Phiên bản di động