Hải Dương chưa phát hiện trường hợp nào đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34

Theo Công an tỉnh Hải Dương, qua rà soát đến nay chưa phát hiện trường hợp nào đi trên chuyến bay có bệnh nhân ở Bình Thuận nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 34) hiện đang cư trú hoặc có hoạt động liên quan đến địa bàn tỉnh.
Hải Dương: Hàng ngàn người hết thời gian cách ly và có sức khỏe ổn định Cách ly người đàn ông sau khi đi chơi ở Hà Nội, ăn giỗ tại Hải Dương rồi về Gia Lai Hải Dương cách ly thêm 5 trường hợp mới nghi nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 11/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã có công văn đề nghị Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo để tiến hành rà soát, xác minh tất cả trường hợp vào Việt Nam trên chuyến bay QR 974 của hãng Qatar Airway và cung cấp thông tin cho cơ quan y tế địa phương để thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh.

Chuyến bay này xuất phát từ Doha (Qatar) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) ngày 2/3, có 1 người Bình Thuận mắc Covid-19.

Theo Công an tỉnh Hải Dương, qua rà soát đến nay chưa phát hiện trường hợp nào đi trên chuyến bay có bệnh nhân ở Bình Thuận nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 34) hiện đang cư trú hoặc có hoạt động liên quan đến địa bàn tỉnh.

hai duong chua phat hien truong hop nao di cung chuyen bay voi benh nhan so 34

Cũng trong ngày hôm nay, bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh không tiếp nhận thêm trường hợp nghi mắc Covid-19. Như vậy đã 2 ngày liên tiếp bệnh viện không có trường hợp nghi mắc Covid-19 đến cách ly tại bệnh viện.

Những trường hợp có kết quả âm tính với Covid-19 có sức khỏe ổn định đã được chuyển về cách ly tại Trung tâm Y tế tuyến huyện hoặc tại nhà đến khi đủ 14 ngày. Hiện nay, bệnh viện chỉ còn cách ly 2 trường hợp để tiếp tục điều trị các bệnh lý khác.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động