Hải Dương: Chưa cho phép, quán trà đá vỉa hè đã hoạt động trở lại

Mặc dù các quán ăn, uống ngoài trời, quán bia hơi phục vụ đông người tạm thời chưa cho phép hoạt động cho đến hết ngày 15/4/2021, nhưng thực tế ghi nhận tại TP Chí Linh (Hải Dương) lại không như thế?
Hải Dương: Phạt 424 triệu đồng đối với 47 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đón người đến khám chữa bệnh từ ngày 5/4 Hỗ trợ Hải Dương 270 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19

Căn cứ diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất từ 0 giờ ngày 1/4, toàn tỉnh kết thúc thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Theo đó, Hải Dương sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, khó kiểm soát, như: Quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game internet cho đến hết ngày 15/4/2021.

Các quán ăn, uống ngoài trời, quán bia hơi phục vụ đông người tạm thời chưa cho phép hoạt động cho đến hết ngày 15/4/2021; các nhà hàng, quán ăn được phép phục vụ tại chỗ, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Và đặc biệt, đối với 3 địa phương là thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh và huyện Kim Thành có thể áp dụng thêm các giải pháp phù hợp với thực tiễn.

Ghi nhận thực tế tại đường Nguyễn Trãi và đường Nguyễn Thái Học thuộc Phường Sao Đỏ, TP Chí Linh vào sáng ngày 1/4.

Hải Dương: Chưa cho phép, quán trà đá vỉa hè đã hoạt động trở lại
Một số cửa hàng trà đá vỉa hè đã bắt đầu hoạt động trở lại.
Hải Dương: Chưa cho phép, quán trà đá vỉa hè đã hoạt động trở lại
Nhiều người tụ tập trên vỉa hè bất chấp quy định phòng chống dịch bệnh.
trà đá vỉa hè TP Chí Linh
Việc các quán trà tự phát, ồ ạt mở cửa khi chưa được phép sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Theo báo cáo của CDC Hải Dương, trong ngày 31/3, tỉnh không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hải Dương đã có 638 người khỏi bệnh. Hiện chỉ còn 88 bệnh nhân đang điều trị, 106 trường hợp F1 đang cách ly tập trung.

Như vậy, 6 ngày liên tiếp, Hải Dương không ghi nhận ca nhiễm mới COVID-19.

Hoàng Duy
Phiên bản di động