Hải Dương cách ly thêm 5 trường hợp mới nghi nhiễm SARS-CoV-2

Hải Dương cách ly thêm 5 trường hợp mới: 4 trong 5 trường hợp mới là nhân viên Công ty TNHH FC khi đã đến lắp đặt nội thất tại nhà riêng của bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại phố Trúc Bạch (Hà Nội), trường hợp còn lại là gián tiếp.
Hai người Hải Dương đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đều âm tính với virus Hà Nội đề nghị công bố dịch sau khi ghi nhận 4 ca mắc Sars-CoV-2 Hải Dương: Ba người tiếp xúc với bệnh nhân SARS-CoV-2 đã được cách ly

Theo đó, chiều 8/3, tỉnh Hải Dương tiến hành cách ly thêm 4 trường hợp mới là nhân viên Công ty TNHH FC (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương), trong đó có 2 người là công nhân và 2 người là lái xe của công ty này. Trong các ngày 2 và 3/3, những người này có đến lắp đặt nội thất tại nhà riêng của bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại phố Trúc Bạch (Hà Nội).

hai duong cach ly them 5 truong hop moi nghi nhiem sars cov 2
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT)

Hiện tại, các công nhân này được tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương và đang chờ kết quả.

Đối với những người có tiếp xúc gần với những người này sẽ được cách ly tại nhà. Toàn bộ nơi ở của gia đình 4 nhân viên này được khử trùng, hướng dẫn cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Trước đó, khoảng 12 giờ trưa ngày 8/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 thành phố Hải Dương nhận được thông tin trên địa bàn có người nghi tiếp xúc gián tiếp với trường hợp bệnh nhân thứ 21 N.Q.T - người vừa được công bố dương tính với SARS-CoV-2 sáng nay.

Theo đó, công dân V.T.H (sinh năm 1980), trú tại toà C, vinaconex thuộc khu đô thị Kim Văn Kim Vũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội là người thuộc nhóm đối tượng nghi tiếp xúc gián tiếp với trường hợp N.Q.T bệnh nhân số 21. Ngày 7/3/2020, V.T.H có từ Hà Nội về cư trú tại địa chỉ trên đường Triệu Quang Phục, phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 phường Cẩm Thượng đã thực hiện cách lý với công dân V.T.H và gia đình tại nhà theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hiện công dân đã nghiêm túc thực hiện cách ly trong tình trạng sức khoẻ ổn định, bình thường.

Điều đáng chú ý, trường hợp V.T.H thuộc nhóm F2 (tiếp xúc với nhóm F1 có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 21). Điều đó có nghĩa nếu nhóm F1 có kết quả âm tính, trường hợp V.T.H sẽ được loại khỏi diện cần theo dõi, giám sát y tế.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Cẩm Thượng đã cho phun khử trùng tại nhà V.T.H và thực hiện các quy trình xử lý theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tính đến ngày 7/3, toàn tỉnh Hải Dương có 1.102 trường đi từ vùng dịch về đang được cách ly; trong đó có 262 trường hợp đang được theo dõi tại các cơ sở y tế tập trung, 840 trường hợp được cách ly tại hộ gia đình, nơi cư trú. Tỉnh Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm 49 trường hợp, có 45 trường hợp cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp đang được cách ly sức khỏe đều bình thường.
Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động