Hải Dương: Bụi phủ kín hàng km mặt đường vì xe tải chở vật liệu san lấp

Con đường đi qua khu dân cư số 16 phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) đổi sang màu đất và mù mịt bụi do một lượng lớn xe tải chở vận liệu san lấp tới dự án của công ty CP đầu tư HDLand.

Hải Dương: Doanh nghiệp bị phạt nặng do không có báo cáo đánh giá tác động môi trườngXét nghiệm Covid-19, có được bảo hiểm y tế chi trả? Hải Dương rà soát được 4.866 người về từ Đà Nẵng

Những hình ảnh được ghi nhận vào ngày 29/7

Nhiều hộ dân ở khu 16, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương, Hải Dương) phản ánh việc các xe tải vận chuyển vật liệu san lấp tới dự án Khu dân cư phường Ngọc Châu làm rơi vãi vật liệu xuống đường, chở quá tải, đi tốc độ cao làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đi lại, sinh hoạt của người dân. Công ty CP đầu tư HDLand là chủ dự án được san lấp và công ty cổ phần xây dựng và thương mại Toàn Thắng là đơn vị thi công.

Ông Hoàng Văn Phúc - bí thư kiêm trưởng khu dân cư số 16 cho hay: "Mấy ngày đầu khi các xe tải chở vật liệu san lấp chạy thì rơi vãi gây bụi mù mịt mà lại không có tưới nước. Không những thế, các xe này chạy nhanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Tôi có mấy đứa cháu không dám cho ra ngoài đường chơi, các xe chạy nhanh lắm.

Những ngày đầu, chúng tôi cũng đã phản ánh lên phường và phường cũng đã chỉ đạo xuống. Nhưng phải mấy ngày sau họ mới thuê người tưới nước để giảm bụi nhưng chỉ đoạn gần công trình, những đoạn xa thì không thấy làm, bụi lắm. Đến ngày hôm qua 28/7, chúng tôi lại không thấy có ai tưới nước nữa, đường lại bụi mù.

Những nhà thuộc đường Bùi Thị Xuân chịu ảnh hưởng nặng nhất. Một bên là đang xây dựng cây cầu bắc từ khu đô thị Ecopark Hải Dương sang đoạn đường Bùi Thị Xuân. Một bên là các xe tải chở vật liệu san lấp cho dự án khu dân cư phường Ngọc Châu cũng đi qua. Trong quá trình xây dựng cầu họ đã ngăn lại mất một nửa con đường để đảm bảo an toàn, chỉ còn nửa đường thôi nhưng xe tải chạy cho dự án khu dân cư của phường thì vừa nhanh vừa ẩu".

Anh Nguyễn Văn Sửu - người dân sống tại đường Ngọc Uyên kéo dài cho hay: "Nhà chúng tôi luôn phải đóng cửa kín. Đến tối, khi xe không chạy thì chúng tôi mới dám mở cửa. Các xe tải lớn chạy nhanh lắm, đất cát từ xe rơi xuống đường, gây bụi mù mà không thấy có người tưới nước giảm bụi làm hưởng cuộc sống của chúng tôi. Tải trọng các xe lớn gây rung lắc nhà, gây hỏng đường, có khi còn hỏng cả cầu tại khu dân cư chúng tôi".

hai duong nhieu nguy co tiem an tu xe tai phuc vu du an
Hình ảnh con đường đổi màu do vật liệu san lấp rơi từ các xe xuống.

Ngày 29/7, có mặt tại khu dân cư số 16, tiếp giáp với dự án, phóng viên đã ghi lại được những hình ảnh xe tải có dấu hiệu cơi nới, chở quá tải, đi qua khu dân cư với tốc độ cao tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ngoài ra, các vật liệu rơi vãi xuống đường không được dọn dẹp, không có người tưới nước dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân tại đây.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phường Ngọc Châu cho hay: "Trên địa bàn phường có triển khai dự án Khu dân cư phường Ngọc Châu do công ty CP đầu tư HDLand là nhà đầu tư. UBND phường cũng đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe chở vật liệu san lấp gây bụi, chạy tốc cao ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

hai duong nhieu nguy co tiem an tu xe tai phuc vu du an

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 20/7 phường cũng đã cử cán bộ xuống làm việc và lập biên bản, đồng thời cũng yêu cầu đơn vị thi công phải thực hiện đúng như bản cam kết trước khi xây dựng".

Được biết, ngày 22/7, Cảnh sát giao thông TP Hải Dương cũng đã tiến hành lập biên bản xử phạt một số xe tải chở cát cho dự án Khu dân cư phường Ngọc Châu có tình trạng cơi nới thành thùng và che chắn qua loa, làm rơi vãi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Như vậy, việc ký bản cam kết với các cơ quan chức năng về việc đảm bảo môi trường và an toàn của người dân trong thời gian xây dựng cũng như đã bị Cảnh sát giao thông thành phố Hải Dương xử phạt dường như cũng chỉ để đấy. Những chiếc xe tải có dấu hiệu cơi nới, chạy tốc độ cao, che chắn qua loa làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn hàng ngày vẫn ung dung hoạt động.

Hải Dương
Phiên bản di động