Hải Dương: 4 người đến lắp đặt nội thất tại nhà số 125 phố Trúc Bạch (Hà Nội) âm tính với Covid-19

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm 4 người thuộc Công ty TNHH FC (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) đến lắp đặt nội thất tại nhà số 125 phố Trúc Bạch (Hà Nội) và 1 nữ sinh viên ở xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) đi từ Cheonju (Hàn Quốc) về Việt Nam. Tất cả đều âm tính.
Hải Dương cách ly thêm 5 trường hợp mới nghi nhiễm SARS-CoV-2 Hai người Hải Dương đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đều âm tính với virus Hải Dương: Ba người tiếp xúc với bệnh nhân SARS-CoV-2 đã được cách ly

Theo đó, ngày 9/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả âm tính với Covid-19 đối với 4 người thuộc Công ty TNHH FC (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) đến lắp đặt nội thất tại nhà riêng của bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại phố Trúc Bạch (Hà Nội) và 1 nữ sinh viên ở xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) đi từ Cheonju (Hàn Quốc) về Việt Nam.

Trước đó, chiều 8/3, tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly với các trường hợp nói trên. Đối với những người có tiếp xúc gần với những người này cũng đã được cách ly tại nhà và được khử trùng toàn bộ nơi ở theo y tế theo quy định.

hai duong 4 nguoi den lap dat noi that tai nha so 125 pho truc bach ha noi am tinh voi covid 19
Ảnh minh họa. (Nguồn: IT)

Ở một diễn biến khác, khoảng 13h cùng ngày, chị L.T.H sinh năm 1998 ở thôn Vĩnh Xá, (Thanh Cường, huyện Thanh Hà) đã tự nguyện khai báo và cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà.

Chị H. đi trên chuyến bay từ TP Osaka (Nhật Bản) về sân bay Nội Bài lúc 21 giờ 45 ngày 8/3, được kiểm tra thân nhiệt và chưa có triệu chứng của bệnh Covid-19. Hiện sức khỏe của chị H. bình thường.

Theo Trung tâm Y tế TP Hải Dương, từ cuối tháng 1 đến ngày 9/3, toàn thành phố có 678 người được theo dõi sức khỏe tại gia đình và cách ly y tế liên quan đến dịch Covid-19: Trong đó có 281 người Việt Nam, 207 người Trung Quốc, 134 Hàn Quốc và 56 người ở một số nước khác. Đã có 509 người hết thời hạn 14 ngày theo dõi sức khỏe và cách ly không có biểu hiện nhiễm bệnh.

Tính đến 16 giờ ngày 9/3, huyện Thanh Hà có tổng số 109 trường hợp cách ly, trong đó có 39 người cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú, 3 người cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, 67 người đã hết thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động