Quảng Ninh:

Hai cán bộ bị kỷ luật vì chỉ đạo chôn lợn chết do dịch ở giữa sân bóng

Sáng 6/4, người dân tại xã Đầm Hà (Quảng Ninh) phát hiện một chiếc xe bò chở theo lợn chết đến khu vực sân bóng trong thôn để tiến hành chôn lấp. Việc chôn lợn chết do dịch không đúng quy định được 2 cán bộ của xã và huyện chỉ đạo.
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại 9/15 quận, huyện Tỉnh thành thứ 22 xuất hiện dịch tả lợn châu Phi 65.000 con lợn tại 21 tỉnh thành bị tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi

Ngày 7/4, lãnh đạo huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) xác nhận tại địa phương có việc chôn lợn chết do dịch giữa sân bóng. Đồng thời vị này khẳng định đã nghiêm khắc kỷ luật cán bộ trực tiếp chỉ đạo thực hiện xử lý mầm bệnh không đúng quy định.

Cụ thể, UBND huyện Đầm Hà ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với các ông Đào Văn Hiền - Chủ tịch UBND xã Đầm Hà và ông Trần Văn Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Đầm Hà.

hai can bo bi ky luat vi chi dao chon lon chet do dich o giua san bong
Chỉ đạo chôn lợn chết do dịch ở sân bóng, 2 cán bộ bị kỷ luật

Trước đó, sáng 6/4, người dân tại thôn trại Dinh, xã Đầm Hà (huyện Đầm Hà) phát hiện một chiếc xe bò chở theo lợn chết đến khu vực sân bóng trong thôn để chôn lấp. Đáng nói, việc làm này được 2 cán bộ Hiền và Hải chỉ đạo.

Nhận được thông tin, UBND huyện Đầm Hà đã làm rõ số lợn chết trên là của gia đình ông Đào Văn Hưng, thôn Khe Trại, xã Đầm Hà (theo xác định, 12 con chết này đều âm tính với virus tả lợn Châu Phi). Ngay sau đó, toàn bộ số lợn chết do dịch đã được đưa đến địa điểm chôn lấp theo quy định.

Ngoài ra, UBND huyện Đầm Hà cũng yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các cá nhân liên quan và báo cáo về UBND huyện trước ngày 8/4.

Hà An
Phiên bản di động