Hà Nội: Xử lý hàng loạt phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ

Trong năm 2019, thành phố đã triển khai có hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra đảm bảo môi trường du lịch, tạo thuận lợi cho du khách đến với Thủ đô Hà Nội.
Thành phố Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2020 Hà Nội: Cảnh báo tình trạng người nước ngoài giả khách du lịch để phạm tội Chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch phát động năm du lịch Hà Nội


Theo đó, năm 2019, Sở Du lịch đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh kiến nghị của nhiều khách du lịch. Trong đó, đã thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 28 hướng dẫn viên có hành vi kê khai không trung thực giấy tờ, tài liệu trong hồ sơ đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quy định theo kết luận của Cơ quan An ninh điều tra - Công an thành phố.

Để đảm bảo an toàn cho du khách trẩy hội, Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND huyện Mỹ Đức, Công an huyện Mỹ Đức, Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh chùa Hương về việc kiểm tra, xác minh phản ánh của khách du lịch trên mạng xã hội (Facebook) khi sử dụng dịch vụ tham quan.

ha noi xu ly hang loat phan anh cua khach du lich ve chat luong dich vu
Hà Nội: xử lý hàng loạt phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ

Bên cạnh đó, Sở tiến hành rà soát thông tin doanh nghiệp lữ hành, cung cấp thông tin: Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du lịch Việt cho Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa và Công ty Cổ phần SV Du học Toàn cầu cho Đội Cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Minh Đạt cho Công an thành phố Hải Phòng.

Chuyển đơn phản ánh của Công ty TNHH Vietrantour liên quan đến việc sở hữu tên miền “Vietrantour.com.vn” đến Sở Thông tin và Truyền thông giải quyết theo thẩm quyền. Ngoài ra Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng xử lý: thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về việc khách du lịch tập trung ngồi giữa hoặc sát đường ray trên tuyến đường sắt chạy qua khu vực phố Điện Biên Phủ và phố Phùng Hưng.

Xử lý thông tin người Trung Quốc lợi dụng tổ chức bán hàng để thuyết minh, quảng cáo, giới thiệu bằng tiếng Trung Quốc không rõ nội dung và mục đích tại Trung tâm thương mại Hàng Da.

Ngoài ra, Sở còn tiến hành xử lý thông tin phản ánh của khách du lịch Ấn Độ về việc Công ty TNHH Du lịch Hoàng Gia Việt Nam - địa chỉ số 291 phố Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội có hành vi nhận tiền của khách, nhưng không cung cấp dịch vụ như đã cam kết…

Diệp Anh
Phiên bản di động