Hà Nội: Xử lý 1 trường hợp kinh doanh trái phép “bóng cười”

Ngày 4/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã xử lý một trường hợp kinh doanh trái phép "bóng cười" trên địa bàn từ tin báo của người dân qua trang Facebook Công an thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Cô gái nhập viện sau khi hít 10 quả bóng cười Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phát hiện hai thanh niên đang sang chiết "khí cười" N2O, thu giữ hơn 240 vỏ bình Tháng cao điểm, công an Hà Nội xử lý trên 50 vụ, hơn 270 đối tượng liên quan đến ma túy ''bóng cười''

Theo người dân phản ánh, cơ sở kinh doanh trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm có hoạt động bán trái phép "bóng cười" cho khách. Ngay sau khi nhận được thông tin, tối ngày 20/6, Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra cơ sở trên và phát hiện có 1 bình N2O để bơm vào vỏ bóng cho khách sử dụng.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật, lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở về hành vi "Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và Kinh doanh hóa chất thuộc danh mục hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có giấy phép kinh doanh", đồng thời đề xuất mức phạt tương đương hơn 20 triệu đồng.

Hà Nội: Xử lý 1 trường hợp kinh doanh trái phép “bóng cười”
Lực lượng chức năng thu giữ 1 bình N2O tại quán

Trước đó, ngày 19/6/2023, nhận được thông tin người dân phản ánh một cơ sở kinh doanh trên phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm có hành vi kinh doanh trái phép "bóng cười" tại quán, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 2 bình khí N2O cùng 100 vỏ bóng cao su để bán cho khách…

N2O (Dinitơ oxit hay nitrous oxide) hay còn gọi là khí cười (bóng cười) là một trong những hợp chất vô cơ không màu, vị ngọt nhẹ. Chất này vào cơ thể, dạng khí, sẽ chiếm chỗ oxy làm thiếu oxy, ức chế thần kinh trung ương gây ra nhiều cảm giác hoang tưởng. N2O là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, ảo giác tương tự heroin.

HK
Phiên bản di động