Hà Nội xét nghiệm nhanh cho người từ Đà Nẵng về xong trước ngày 2/8

Ban Chỉ đạo công tác Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 01/TB-BCĐ về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung
Hà Nội: Kết quả xét nghiệm của 894 tiểu thương tại 4 chợ đầu mối đều âm tính với SARS-CoV-2 Hà Nội: Xét nghiệm nhanh các chợ đầu mối trong hai ngày cuối tuần để đánh giá tốc độ lây nhiễm Xét nghiệm nhanh 465 người buôn bán hoa liên quan đến BN 243 "Tình nguyện đặc biệt" tại trạm xét nghiệm nhanh Covid-19

Theo đó, Ban Chỉ đạo thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn thường xuyên cập nhật vị trí, địa điểm có dịch ở Đà Nẵng và Quảng Nam đã được Bộ Y tế khuyến cáo, thông báo để người dân biết; Yêu cầu người dân chủ động, tự giác áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi đông người và khi tham gia giao thông; Thực hiện tự cách ly tại nhà hoặc đến trạm y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm Covid-19.

ha noi xet nghiem nhanh cho nguoi tu da nang ve xong truoc ngay 28
Hà Nội xét nghiệm nhanh cho người từ Đà Nẵng về xong trước ngày 2/8

Các cơ quan, đơn vị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh, quán bar, nơi tập trung đông người... trên địa bàn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn tay, khuyến cáo giữ khoảng cách khi tiếp xúc, đeo khẩu trang.

Các trường hợp F1 cần được thực hiện cách ly ngay lập tức tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội; Trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà, giám sát y tế hàng ngày, khi có nhu cầu cần xét nghiệm thì các quận, huyện phải đáp ứng ngay.

ha noi xet nghiem nhanh cho nguoi tu da nang ve xong truoc ngay 28
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Người dân trở về từ Đà Nẵng trong tháng 7/2020, đến nay nếu chưa đủ 14 ngày thì phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm ngay. Các quận, huyện, thị xã chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để thực hiện xét nghiệm cho người dân, hoàn thành trước ngày 2/8/2020; Tiếp tục rà soát mở rộng người từ Đà Nẵng trở về ngoài số 21.000 người đã tổng hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Thông báo đến toàn bộ các nhà thuốc trên địa bàn về việc nếu người đến mua thuốc có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải thông tin cho trung tâm y tế địa phương.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố được giao khẩn trương cung cấp mẫu test Covid-19 cho UBND các quận, huyện, thị xã; Chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát lại toàn bộ vật tư, trang thiết bị y tế, quần áo bảo hộ, nguồn nhân lực, khả năng lấy mẫu tại các cơ sở y tế, tiếp tục tập huấn để lấy mẫu...; Rà soát các bệnh viện, cơ sở y tế của Hà Nội và Trung ương đóng trên địa bàn để cân đối nguồn lực, khả năng đáp ứng, bảo đảm đủ năng lực phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện ngay việc mua sắm bổ sung vật tư, các mẫu xét nghiệm, bảo đảm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động