Hà Nội: Xe công nghệ dừng chở khách và giao đồ ăn

Ngày 24/7, nhiều ứng dụng công nghệ đồng loạt tạm dừng chở khách, giao đồ ăn, chỉ duy trì dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ sau khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày.
Hà Nội tạm dừng xây dựng các công trình dân dụng trong vòng 15 ngày Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong ngày đầu thực hiện giãn cách toàn xã hội Nóng: Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 24/7

Sáng 24/7, các ứng dụng Grab, Now, Gojek, Beamin... đồng loạt thông báo dừng dịch vụ giao đồ ăn trong 15 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ngoài dừng giao đồ ăn, các ứng dụng cũng dừng cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ. Tuy nhiên, các hãng này vẫn duy trì dịch vụ đi chợ, siêu thị hộ.

Dịch vụ giao đồ ăn và chở khách sẽ dừng hoạt động theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày
Dịch vụ giao đồ ăn và chở khách sẽ dừng hoạt động theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày

Grab Việt Nam đã thông báo tới đối tác và khách hàng ngừng cung cấp dịch vụ trong vòng 15 ngày, kể từ sáng 24/7, đối với các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh và 4 bánh gồm cả Grab Bike, Grab Car và cả dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn TP Hà Nội.

Với dịch vụ giao hàng, các hãng như Grab, Be thông báo chỉ vận chuyển những mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế. Như vậy, ngoài những mặt hàng này, tài xế sẽ không được phép giao.

Grab Việt Nam đã thông báo tới đối tác và khách hàng ngừng cung cấp dịch vụ trong vòng 15 ngày, kể từ sáng 24/7
Grab Việt Nam đã thông báo tới đối tác và khách hàng ngừng cung cấp dịch vụ trong vòng 15 ngày, kể từ sáng 24/7

"Việc tạm ngừng một số dịch vụ trên có thể tạo ra bất tiện nhất định cho hành khách. Nhưng vì an toàn và sức khoẻ cộng đồng, Grab tin rằng quyết định này sẽ góp phần vào nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 đang được Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội quyết liệt triển khai", Grab nêu trong thông báo gửi khách hàng.

Ứng dụng giao đồ ăn Now và Baemin cũng tạm ngưng dịch vụ giao thức ăn. Dịch vụ chuyển ship hàng và đi chợ vẫn hoạt động bình thường.

Các ứng dụng khuyến khích người dùng lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt để giảm tiếp xúc không an toàn.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động